Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

6 điều cần tránh sau 40 tuổi
09/09/2021 15:30
(HanoiTV) - Từ 30 đến 45 tuổi, chúng ta đang sở hữu tất cả các phương tiện vật chất và nhận thức của mình. Nhưng chúng ta vẫn còn nhiều năm để sống: theo số liệu của INSEE từ tháng 3 năm 2021, ở Pháp, tuổi thọ hiện nay vượt quá 85 tuổi đối với phụ nữ và 79 tuổi đối với nam giới. Do đó cần phải duy trì "tuổi thanh xuân" của cơ thể và trí óc của chúng ta càng lâu càng tốt.

Tránh đồ ăn vặt

Các sản phẩm chế biến quá kỹ (pizza công nghiệp, sô-đa, đồ ăn sẵn, khoai tây chiên, bánh quy, v.v.) rất giàu đường, muối, chất béo và chất phụ gia, có hại cho sức khỏe. Chuyển hướng thực vật và các sản phẩm toàn phần (bánh mì nguyên cám, v.v.), rất giàu các hợp chất "chống lão hóa" cần thiết cho sức khỏe tốt. Nhưng vì ăn uống vẫn phải là một thú vui, nên thỉnh thoảng ăn một món ăn nhanh sẽ không gây hại.

Mất ngủ

Theo tuổi tác, đồng hồ sinh học của chúng ta trở nên kém linh hoạt hơn. Do đó, chúng ta khó ngủ hơn ngoài lịch trình ngủ thông thường và do đó khó phục hồi hơn. Tuy nhiên, giấc ngủ kích thích sự đổi mới của các tế bào trong các mô và cơ quan của chúng ta và nó rất cần thiết cho năng lực nhận thức tốt. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính khác nhau. Trong trường hợp bạn mất ngủ cả đêm, hãy chọn chợp mắt 20 phút sau bữa trưa và đi ngủ sớm hơn vào buổi tối.

Tránh nằm trước TV

Lối sống ít vận động sẽ đẩy nhanh quá trình mất cơ, thúc đẩy thừa cân và các bệnh mãn tính (tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch ...). Tuy nhiên, những rủi ro này ở mức 40 tuổi lớn hơn ở mức 20 tuổi. Qua nhiều năm, các tế bào cơ của chúng ta trở nên kém hiệu quả hơn, vì vậy chúng ta mất nhiều cơ và sức mạnh hơn. Tập tương đương với đi bộ nhanh ít nhất 30 phút mỗi ngày, tối thiểu 5 ngày mỗi tuần, tránh đi 2 ngày liên tục mà không tập.

Kết hợp chế độ ăn kiêng với hiệu ứng yoyo

Cần tránh, bởi vì giảm cân nhanh sau đó là tăng cân nhanh đều tạo ra stress oxy hóa, có hại cho DNA và các phân tử khác cần thiết cho tế bào. Giảm cân nhanh chóng cũng ảnh hưởng đến khối lượng cơ và xương, và hệ vi khuẩn đường ruột. Đừng đặt mục tiêu "cân nặng lý tưởng" được tính tùy tiện trên chỉ số BMI, mà hãy cân bằng trọng lượng bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống đa dạng, nhiều rau và trái cây và ít sản phẩm chế biến quá kỹ.

Uống rượu quá nhiều

Nên tránh, vì theo thời gian, các tế bào gan phân hủy rượu sẽ hoạt động kém hơn. Kết quả là rượu đi vào máu ngày càng nhiều. Khi làm như vậy, nó gây tổn hại không chỉ cho gan mà còn tất cả các tế bào trong cơ thể, nơi nó gây ra stress oxy hóa có hại cho protein, lipid và DNA, và do đó làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Kể từ năm 2017, các cơ quan y tế khuyến cáo không nên uống quá 2 ly mỗi ngày, và không phải ngày nào cũng vậy.

Tránh hút thuốc

Thuốc lá là tác nhân gây lão hóa quan trọng nhất. Ngoài những nguy hại cho sức khỏe hiện nay đã được hình thành rõ ràng (ung thư phổi, vú, đau tim, thuyên tắc phổi ...), thuốc lá còn làm tăng tốc độ mãn kinh (trung bình từ 1 đến 2 năm) và thúc đẩy hoặc làm nổi bật sự chảy xệ của mí mắt, túi dưới mắt và nếp nhăn ở miệng và mũi.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: giảm cân