"7,2% chi tiêu cho thực phẩm trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là thị trường châu Á chiếm 45% tổng doanh số bán sản phẩm tiêu dùng trực tuyến vào năm 2021", nghiên cứu chỉ rõ.
Gần 40% người tiêu dùng đã sử dụng các trang web trực tuyến để mua sắm vào năm 2021, so với 37% vào năm 2020 và 31,6% vào năm 2019 và tần suất mua sắm trực tuyến trung bình đang tăng lên khoảng 10,4 lần mỗi năm vào năm 2021 so với 8,7 lần vào năm 2020 và 6,9 lần vào năm 2019 . 44,2% người châu Á hiện mua đồ ăn trực tuyến, so với 41,7% vào năm 2020, tỷ lệ đạt 88,8% ở Trung Quốc đại lục và 87,1% ở Hàn Quốc, trong khi ở Âu Tây, tỷ lệ đạt đỉnh là 35,2%.
Stéphane Roger, Giám đốc Global Shopper & Retail, lưu ý: “ Doanh số bán thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng trực tuyến tăng hơn 15% vào năm 2021, trong khi thị trường thực phẩm toàn cầu tăng 2,1% ”.
Sản phẩm tiêu dùng là những loại sản phẩm chính được các hộ gia đình mua thường xuyên trong các mạch phân phối lớn và có thời hạn sử dụng khá ngắn.
Theo Le Figaro