Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

8 thói quen xấu khiến bạn không thể giảm béo bụng
03/04/2022 07:40
(HanoiTV) - Trong cuộc sống hiện đại hôm nay, người phụ nữ, nhất là các bạn gái, luôn cố gắng gìn giữ hoặc cố gắng để có được một vóc dáng đẹp và đặc biệt, ngăn chặn việc béo bụng bằng mọi cách. Song có những thói xấu mà ta lặp lại mỗi ngày một cách vô thức gây ra béo bụng cần phải điều chỉnh ngay để có được một cái bụng phẳng lỳ.
Ăn quá nhanh: Bằng cách nuốt vội bữa ăn và không dành thời gian để nhai, bạn sẽ nhân lên nguy cơ căng phồng bụng vì nuốt không khí. Ngoài ra, hệ tiêu hóa phải nỗ lực làm việc để nghiền số thức ăn được nuốt vội vàng kia.
Thực hiện các bài tập bụng không đúng cách: Thực hiện gập bụng liên tục mà không dừng lại trong một loạt các bài tập lớn không đảm bảo cho bạn có một bụng phẳng. Dây đeo bụng được tạo thành từ cơ abdominis trực tràng, các cơ xiên nằm ở hai bên và cơ ngang nằm sâu hơn. Đây là cơ bắp cuối cùng cần được hoạt động để có được một cơ bụng phẳng.
 Bánh mì baguette, cơm trắng hoặc mì ống: Đây là những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, tức là chúng khiến lượng đường trong máu tăng mạnh. Kết quả là chúng ta béo lên và đặc biệt là ở bụng. Tốt hơn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ hơn, tốt cho quá trình vận chuyển và do đó cho bụng phẳng.
Dùng quá nhiều đồ uống có ga: Bia, nước ngọt hoặc nước có ga được tiêu thụ quá thường xuyên sẽ thúc đẩy béo bụng. Nước lọc vẫn là thức uống cần thiết duy nhất để cung cấp nước mà không có nguy cơ khiến bụng bạn to lên.
 Thường xuyên ăn đồ ngọt: Sô cô la hoặc đồ ngọt, bánh ngọt hoặc bánh ngọt thường xuyên là một phần trong bữa ăn nhẹ hoặc đồ ăn vặt. Những thực phẩm này được tiêu thụ quá thường xuyên sẽ sản sinh ra insulin và làm tăng lượng đường trong máu. Điều này giúp làm tròn bụng.
Không ăn đủ chất xơ: Chất xơ thúc đẩy quá trình vận chuyển đường ruột, đảm bảo cho một dạ dày phẳng. Nếu bạn bỏ qua rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt hoặc các loại đậu đã nấu chín, không có gì lạ khi bạn sẽ có một cái bụng nhỏ.
Không bao giờ tập luyện khỏe tim mạch: Đạp xe, đi bộ nhanh hoặc chèo thuyền đốt cháy calo và hoạt động của tim. Tuy nhiên, bằng cách luyện tập thường xuyên và kết hợp với việc quấn khăn, bạn sẽ tăng khả năng nhìn thấy bụng của mình phẳng hơn, bởi vì những nỗ lực kiểu này giúp bạn có thể đốt cháy chất béo ở khắp mọi nơi trên cơ thể.
Ăn quá nhiều rau sống: Nếu các loại rau tốt cho sức khỏe và đường ruột thì nên ăn chín hơn là ăn sống, vì việc tiêu thụ chúng thường xuyên có thể gây khó tiêu.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: béo bụng