Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

9 loại thực phẩm giúp bạn có làn da đẹp
01/06/2022 12:05
(HanoiTV) - Nhiều vấn đề nhỏ về da như mẩn đỏ, nhờn, khô.... có thể ảnh hưởng đến lớp biểu bì. Dưới đây là tuyển chọn 9 loại thực phẩm giúp bạn trông đẹp và giúp duy trì làn da khỏe mạnh.
Trà xanh: Nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa, trà xanh giúp bảo vệ da khỏi tác động của lão hóa và ánh nắng mặt trời. Chất catechin có trong nó giúp giảm mẩn đỏ do tia cực tím, đồng thời duy trì độ đàn hồi và dưỡng ẩm của lớp biểu bì.
Sô cô la đen: Ca cao có trong sô cô la đen (tối thiểu 70%!) Có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và lão hóa sớm. Do đó, chúng có thể cải thiện kết cấu của lớp biểu bì, độ mềm mại, độ dày và lưu thông máu tốt của nó.
Dầu ô liu: Loại dầu thực vật này là nguồn cung cấp vitamin A, D, E và K và chất chống oxy hóa. Những chất này giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa sớm của các tế bào. Tiêu thụ thường xuyên, dầu này cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của mẩn đỏ và kích ứng.
Quả bơ: Loại quả này được tạo thành từ các chất béo tốt giúp duy trì làn da mềm mại và ngậm nước. Nó cũng bao gồm vitamin C, cần thiết cho sản xuất collagen và vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa. Cuối cùng, thực phẩm này chứa một số yếu tố giúp bảo vệ da chống lại tia UV, nguyên nhân gây ra sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.
Kiwi là loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Sức mạnh chống oxy hóa của nó giúp bảo vệ các tế bào da khỏi lão hóa sớm. Cũng giống như polyphenol có trong trái cây này, loại vitamin này có đặc tính chống viêm, rất lý tưởng để giữ cho làn da luôn tươi sáng. Kiwi cũng là một nguồn cung cấp đồng, một khoáng chất có khả năng chống oxy hóa giúp duy trì sắc tố bình thường của lớp biểu bì.
Khoai lang: Loại rau này là nguồn cung cấp beta-carotene, có tác dụng bảo vệ da chống lại tác hại của tia UV, chẳng hạn như cháy nắng, da khô và sự xuất hiện của các nếp nhăn. Việc tiêu thụ nhiều beta-carotene cũng có thể giúp làm sáng da một chút và do đó mang lại làn da rám nắng.
Cá nhiều dầu: Các loại cá như cá trích, cá thu hoặc cá hồi là nguồn cung cấp omega-3, axit béo thiết yếu giúp giữ ẩm cho da và giữ cho da mềm mại. Chúng cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mọi chứng viêm da, nguồn mẩn đỏ hoặc mụn trứng cá. Cá béo cũng chứa vitamin E, một chất chống oxy hóa và kẽm, một khoáng chất góp phần tạo nên sức khỏe tốt cho làn da và tái tạo tế bào.
Ớt: Được tiêu thụ sống (trong món salad, trong tabbouleh, v.v.), ớt cung cấp vitamin E, một chất chống oxy hóa, cũng như vitamin C và vitamin B9, góp phần hình thành collagen, cần thiết để duy trì độ săn chắc của làn da. Loại quả này cũng cung cấp vitamin A, một chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm, lý tưởng để chống lại mụn trứng cá.
Cà chua: Loại quả mùa hè ngon này là nguồn cung cấp vitamin C, góp phần hình thành collagen và vitamin A, cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, loại quả này còn chứa lycopene và lutein, carotenoid giúp lọc ánh sáng xanh khỏi tia UV, nhằm bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: làn da đẹp