Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

9 mẹo nhỏ để không bị lão hóa
23/09/2021 10:46
(HanoiTV) - Lão hóa là một từ mà chúng ta không thích. Tuy nhiên, có những cách mà hằng ngày chúng ta có thể thực hiện để ngăn chặn lão hóa, bất chấp tuổi tác ngày càng tăng.

Chải khô để kích hoạt lưu thông hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết kém là nguyên nhân gây ra phù nề, đặc biệt là ở chân. Để kích hoạt tuần hoàn, bạn phải di chuyển. “Bạn cũng có thể chải khô vào buổi sáng bằng bàn chải đặc biệt trước khi tắm và sau đó kết thúc bằng một tia nước lạnh”.

Thực hành nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn còn được gọi là chương trình 16/8. Nó bao gồm ăn trong khoảng thời gian 8 giờ và hệ tiêu hóa nghỉ ngơi trong 16 giờ. Chuyên gia Natacha Dzikowski nói: “Điều đó có nghĩa là bỏ bữa tối hoặc bữa sáng. Cô ấy khuyên bạn không nên ăn vào tối Chủ nhật. 52 ngày trong năm để hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi. Đó là một sự lột xác và tràn đầy sức sống thực sự".

Cần tránh căng thẳng, ánh nắng mặt trời, thuốc lá ...

"Chúng ta luôn nói rằng gen tốt làm cho chúng ta có thể già đi nhưng chúng ta quên mất vai trò quan trọng của môi trường. Sự lão hóa của cơ thể 20% là do di truyền nhưng 80% di truyền biểu sinh, tức là ảnh hưởng của môi trường lên DNA của chúng ta ", Natacha Dzikowski nhấn mạnh. Để trông trẻ đẹp hơn so với tuổi, hãy đặc biệt chú ý đến ánh nắng mặt trời, căng thẳng và thuốc lá.

Thực phẩm ít axit hơn

"Cơ thể chúng ta càng có nhiều axit thì tế bào càng ít oxy hơn. Nhiễm axit mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề như loãng xương, tăng huyết áp, mất mô cơ, rối loạn giấc ngủ ...", Natacha Dzikowski giải thích. Khuyến nghị của chuyên gia: giảm (mà không loại bỏ) việc tiêu thụ các thực phẩm tạo ra axit (thịt, cá, dầu lạc, cà phê, trà, ca cao, rượu, đường tinh luyện, v.v.) và tăng tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm (rau xanh, sống hoặc rau màu nấu chín, trừ cà chua, sữa, kem, chuối, hạnh nhân, trái cây sấy khô, trừ ô mai ...).

Tăng cường sức mạnh tâm trí

" Rèn luyện trạng thái tinh thần tích cực, lạc quan và mang tính xây dựng, thích nhìn về phía trước thông qua rèn luyện hàng ngày: thiền định, suy nghĩ tích cực, EFT, yoga, các bài tập thở ...", Natacha Dzikowski khuyến nghị. “Những kỹ thuật này cũng sẽ cho bạn cơ hội để hiểu rõ về bản thân mình". Natacha Dkikowski giải thích: "Để cảm thấy tốt, phù hợp với bản thân, điều tối quan trọng là duy trì sức mạnh quan trọng của bạn, nhìn vào bản thân với sự minh mẫn và tỉnh táo để xác định điều gì thực sự thúc đẩy chúng ta, thúc đẩy chúng ta, thúc đẩy chúng ta".

Bộ ba hoạt động thể chất phù hợp

Nếu bạn muốn giữ dáng, chúng ta bổ sung thêm môn thể hình hay còn gọi là tăng cường cơ bắp, rèn luyện tim mạch và một hoạt động thư giãn, kéo căng như yoga hay Pilates”. Tập luyện sức mạnh cho phép bạn phát triển và duy trì cơ bắp của mình, để tăng sự trao đổi chất cơ bản của bạn. Tập luyện tim mạch giúp loại bỏ chất béo trong cơ thể và các bài tập linh hoạt giúp duy trì phạm vi chuyển động và cải thiện tư thế.

Chế độ ăn không đường

Cố gắng hạn chế tiêu thụ đường tinh luyện càng nhiều càng tốt (rượu, bánh ngọt, bánh ngọt, sô cô la, v.v.) để không bị lão hóa. Natacha Dzikowski giải thích: “Lượng đường dư thừa là nguyên nhân dẫn đến quá trình glycation, quá trình làm cứng các sợi đàn hồi này bị“ caramel hóa ”bởi lượng đường dư thừa của chúng ta và là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn”, Natacha Dzikowski giải thích.

Làm sạch da đúng cách

Thực hiện tẩy trang đơn giản mỗi tối không giúp da sạch. Theo chuyên gia Natacha Dzikowski: Thực hiện tẩy trang kép, bắt đầu bằng cách thoa dầu tẩy trang có tác dụng hấp thụ các chất béo và các hạt mịn, sau đó dùng bông mềm rửa sạch với nước, sau đó dùng bông tẩy trang hoặc sữa rửa mặt rửa sạch với nước. "Da thực sự sạch sâu và sẽ có thể hấp thụ các thành phần hoạt tính vào ban đêm", chuyên gia của chúng tôi chỉ định.

Các hoạt chất chống nhăn phù hợp

Để có làn da đẹp, săn chắc, rạng rỡ và tươi sáng, hãy sử dụng đúng các hoạt chất cho làn da trẻ trung: axit hyaluronic, collagen, retinol, chất chống oxy hóa (vitamin A, C, E, selen, kẽm ). Khuyến nghị của Natacha Dzikowski: "một lá chắn chống xâm nhập mỗi sáng với bộ đôi serum + kem dựa trên chất chống oxy hóa và axit hyaluronic, đồng thời sửa chữa và tái tạo vào ban đêm với retinol và dầu dưỡng ban đêm".

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: lão hóa