Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

9 siêu thực phẩm Nhật Bản giúp tăng cường sức khỏe
29/05/2022 15:46
(HanoiTV) - Ẩm thực Nhật Bản chứa đựng nhiều sản phẩm tuyệt vời cho sức khỏe mà vẫn còn ít được biết đến. Dưới đây là bài giới thiệu về 9 siêu thực phẩm Nhật Bản giúp tăng cường sức khỏe của bạn.
Rong biển Nori: Với hương vị tương đối trung tính, loại rong biển này theo truyền thống được sử dụng để chế biến maki và súp. Nó rất giàu chất dinh dưỡng, chất xơ (thúc đẩy quá trình vận chuyển đường ruột), protein và omega-3. Hiện đang có sản xuất rong biển Nori ở Brittany.
Củ cải trắng rất giàu nước và vitamin C , giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng chứa folate (hoặc vitamin B9), cần thiết cho sự phát triển của tế bào và sản xuất DNA. Đây cũng là lý do tại sao các sản phẩm giàu vitamin B9 được khuyên dùng trong giai đoạn đầu thai kỳ.
Katsuoboshi: Loại gia vị này được làm từ cá ngừ khô, lên men sau đó hun khói. Nó được sử dụng trong thành phần của nước dùng dashi, nền tảng của nhiều món súp Nhật Bản. Sản phẩm này có đầy đủ các axit amin cần thiết cho cơ thể, đồng thời rất giàu chất chống oxy hóa và protein. Quá trình lên men của nó mang lại lợi ích cho hệ tiêu hóa. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng sản phẩm này có lợi cho việc giảm huyết áp ở người cao tuổi và làm dịu trạng thái cảm xúc của họ.
Matcha: Bột trà xanh xay này được sử dụng trong thành phần của trà truyền thống Nhật Bản và cũng được sử dụng trong các món mặn và ngọt. Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của nó, do sự hiện diện của catechin, bảo vệ chống lại sự lão hóa tế bào và sự phát triển của các bệnh liên quan. Nó cũng bao gồm caffeine, chất lý tưởng để chống lại mệt mỏi và chất diệp lục, có lợi cho việc cung cấp oxy thích hợp cho tuần hoàn máu và tạo điều kiện loại bỏ độc tố.
Miso: Loại tương đậu nành lên men này được sử dụng trong thành phần truyền thống của nước dùng Nhật Bản, và cũng được sử dụng trong sản xuất nước sốt. Nhờ quá trình lên men, sản phẩm này rất giàu probiotics, giúp thúc đẩy sức khỏe tốt của hệ vi khuẩn đường ruột, và do đó giúp chống lại một số bệnh nhiễm trùng. Một số nghiên cứu cũng có xu hướng chứng minh rằng việc tiêu thụ nó sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, miso phải được định lượng một cách hạn chế, vì nó rất mặn.
Đậu phụ: Được làm từ sữa đậu nành đông lại, được tìm thấy trong ẩm thực Trung Quốc và Nhật Bản, là một chất thay thế tuyệt vời cho thịt nhờ hàm lượng protein cao. Nó cũng rất ít calo (không giống như protein động vật). Đậu phụ chứa tất cả các axit amin thiết yếu, và nó cũng là một nguồn cung cấp kẽm, sắt, magiê và vitamin A, B, D và E.
Natto: Thực phẩm này, được làm từ đậu nành lên men, được ăn vào bữa sáng, cùng với cơm trắng. Rất dễ tiêu hóa, cũng rất giàu vitamin K2 , vốn không có nhiều trong chế độ ăn uống của chúng ta, và có lợi cho sức khỏe của xương.
Umeboshi: Đây là những quả mận chua và mặn, được tẩm trong lá shiso đỏ. Chúng chứa các đặc tính khử trùng, kháng sinh và kiềm hóa. Cuối cùng, chúng là một nguồn khoáng chất, chẳng hạn như mangan, canxi và kali. Umeboshi là một trong những loại tsukemono, sản phẩm của Nhật Bản được ngâm ủ (giống như dưa chua kiểu Anh), ngâm giấm, ngâm nước muối hoặc rượu gạo (rượu sake kazu).
Giấm gạo: Là nguyên liệu thiết yếu để chế biến món cơm trộn giấm nổi tiếng của Nhật Bản, nó khác với các loại giấm truyền thống bởi tính axit nhẹ. Là kết quả của quá trình lên men kép, nó rất giàu axit amin thiết yếu. Nó cũng là một sản phẩm kiềm hóa và sát trùng, giúp chống lại sự mệt mỏi và đau khớp. Cuối cùng, nó đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa cholesterol. Tuy nhiên, loại giấm này có vị ngọt, vì vậy nên sử dụng ít.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: Ẩm thực