Ăn chay đúng cách để bảo đảm sức khỏe

Nguyên liệu chính để chế biến các món chay là những thực phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, ít chất béo nhưng giàu vitamin. Thực đơn ăn chay vô cùng đa dạng, lựa chọn như thế nào cho đúng cách là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng nhằm bảo đảm sức khỏe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Chân giò ngâm giấm là món ăn được nhiều người ưa thích, nhất là khi có dịp tụ tập bạn bè. Đây không phải món ăn khó làm, mà chỉ cần để ý cách làm một chút là các bà nội trợ có thể chuẩn bị món này tại nhà.

Hạt lanh nhỏ, màu nâu, hoặc vàng, là những nguồn giàu nhất của axit béo omega-3 thực vật và nhiều khoáng chất tốt. Ăn hạt lanh mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi cơ thể thiếu can-xi sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu như hạ can-xi máu, loãng xương, tê bì chân tay... Can-xi rất cần thiết cho sự phát triển, nhưng cơ thể không tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ thực phẩm bên ngoài.

Trái cây rất tốt cho sức khỏe bởi giàu chất xơ và những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn trái cây mỗi ngày là điều cần thiết, song cần duy trì hàm lượng nhất định.

Hạt dẻ nướng là món ăn vặt khoái khẩu được nhiều người yêu thích, nhất là mỗi khi trời trở lạnh. Hạt dẻ giàu hương vị và có lợi cho sức khỏe nhờ có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa.