Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: [email protected]

Ăn gì để móng và tóc khỏe?
22/08/2022 11:00
(HanoiTV) - Một số thiếu hụt vi chất có thể khiến móng tay và tóc xấu đi. Móng tay và tóc là thước đo cho biết bạn có chế độ ăn uống cân bằng hay không. Đó là lý do tại sao tiêu thụ đủ các chất dinh dưỡng tốt có thể làm cho chúng trở lại chắc khỏe và sáng bóng.
Đừng quên sắt hoặc kẽm: Kẽm, giống như sắt, cần thiết cho sự hình thành của keratin. Bạn sẽ tìm thấy nó trong thịt đỏ, cá, mầm lúa mì, sô cô la và ca cao, lòng đỏ trứng, đậu lăng và trong hạt (bí ngô, vừng, hạt lanh, yến mạch, v.v.).
Hàu là một trong những thực phẩm giàu kẽm, chất cần thiết để đảm bảo sự phát triển tốt của tóc và móng.
 Cá hồi là thực phẩm giàu kẽm và omega-3, cả hai đều góp phần tổng hợp keratin, cũng như biotin, giúp duy trì móng và tóc khỏe mạnh.
Hạt, đặc biệt là bí và vừng, có chứa hàm lượng kẽm cao, một chất chống oxy hóa giúp móng tay và tóc phát triển.
Không sử dụng quá nhiều đường: Đường làm hại gan của bạn và đẩy nhanh quá trình khô da của bạn. Nó cũng là một thành phần làm tăng mức độ nội tiết tố androgen, hormone làm mỏng nang lông. Tránh đường, nước hoa quả làm từ cô đặc, bánh ngọt và kẹo… và tất cả các thành phần kết thúc bằng “ose” (fructose, glucose, lactose,…). Đối với trái cây, nên giới hạn một hoặc hai phần ăn mỗi ngày và lý tưởng nhất là ăn vào đầu bữa ăn.
Ưu tiên thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp cho tóc và móng tay không quá mỏng cũng không quá giòn, tốt hơn nên ưu tiên thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) bởi vì Thực phẩm có GI cao cũng sẽ làm tăng nồng độ hormone androgen của bạn. Tránh bánh mì trắng, mì ống, các món tráng miệng có nhiều đường, sô-đa (thậm chí nhẹ), cơm trắng, mì ống, pizza ... và tất cả các chế phẩm công nghiệp ngọt hoặc mặn.
Củ cải: Loại rau ít calo này có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp chống lại stress oxy hóa, sắt, chất cần thiết cho sự phát triển tốt của móng tay và tóc, kẽm giúp sản xuất keratin và magiê giúp hạn chế rụng tóc trong trường hợp căng thẳng.
Không lạm dụng cá ngừ đóng hộp: Cá ngừ là động vật săn mồi ở cuối chuỗi thức ăn và đặc biệt dễ tiếp xúc với ô nhiễm. Liên minh châu Âu đã khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên ăn cá ngừ quá hai lần một tuần. Những khuyến nghị này cũng có giá trị nếu bạn không muốn để rụng tóc vì tiếp xúc quá nhiều với thủy ngân.
Bổ sung protein: Móng tay và tóc được tạo thành từ protein, vì vậy chúng cần nó để khỏe mạnh. Nếu bạn đã chọn ăn chay , hãy cân nhắc đậu, đậu phụ, rau bina và đậu lăng. Thực phẩm giàu cystine, axit amin tạo ra keratin, cũng được chỉ định để có móng tay đẹp và tóc chắc khỏe: bông cải xanh, mầm lúa mì và ớt.
Trứng là thực phẩm giàu protein và vitamin B8 . Chúng rất cần thiết để tạo ra keratin, một loại protein là thành phần chính của tóc và móng tay.
Các loại đậu, đặc biệt là đậu lăng, rất giàu protein, giúp tóc chắc khỏe.
Thịt đỏ là nguồn cung cấp sắt, đảm bảo quá trình oxy hóa tốt cho tóc và protein, góp phần sản xuất keratin.
Dầu hạt lanh: Giống như dầu ô liu, dầu hạt lanh tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn cho sức khỏe tóc. Omega-3 cải thiện kết cấu của tóc và làm cho tóc bớt giòn hơn.
Quả óc chó và hạnh nhân là những loại hạt có dầu, là nguồn cung cấp protein và axit béo thiết yếu. Chúng cũng chứa magiê, giúp điều chỉnh căng thẳng, có thể dẫn đến rụng tóc.
Trái cây màu đỏ và đặc biệt là quả việt quất, rất giàu chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ móng tay và tóc khỏi các tấn công bên ngoài. Quả việt quất cũng rất tốt cho da đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho vi tuần hoàn.

Yến Như

Theo Top Sante

Từ khóa: tóc khỏe