Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Bỏ bữa để giảm cân: Ý tưởng tốt hay xấu?
06/09/2021 09:12
(HanoiTV) - Để giảm cân, một số người sẵn sàng thử nghiệm mọi thứ và mọi cách. Ăn kiêng, nhịn ăn, xóa bỏ danh mục thực phẩm là một số cách thường xuyên được áp dụng. Điều này lợi hay hại?
Ảnh minh họa

Bỏ bữa sẽ khiến bạn giảm cân vì nếu bạn không ăn, bạn sẽ giảm cân, ítnhất đó là những gì mà đa số những người sử dụng biện pháp giảm béo này tưởng tượng đến.

Bỏ bữa có thể gây tăng cân 

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai và thậm chí còn ngược lại, đó là tăng cân hoặc ít nhất là trì trệ. “ Bỏ bữa làm chậm sự sống của các tế bào, để chúng hoạt động tốt, chúng ta phải bổ sung một lượng dự trữ mỗi ngày, và không phải vì bỏ bữa mà chúng ta có thể thực hiện thói quen xấu góp phần làm chậm quá trình trao đổi chất” Corinne Fernandez, chuyên gia dinh dưỡng ăn kiêng ở Paris nhấn mạnh.

Cảm giác đói và no bị xáo trộn 

Bỏ qua bữa trưa, bữa tối hoặc bữa sáng có thể khá đơn giản là gây rối loạn cơ thể. Với một số hậu quả tai hại. Trước hết là sự biến động trong thói quen ăn uống. Các cảm giác đói sẽ tăng , và làm phát sinh những hành vi có hại như mất kiểm soát. Do đó, chúng ta sẽ bù đắp sự thiếu hụt của bữa trước bằng cách ăn nhiều hơn. Và không ưu tiên chất lượng.

" Ví dụ, khi chúng ta chưa ăn trưa, chúng ta sẽ đói vào buổi chiều đến nỗi chúng ta có thể lao vào bất cứ thứ gì chúng ta tìm thấy. Thức ăn chế biến sẵn rất dễ ăn. Vì vậy, thức ăn công nghiệp thường giàu đường và đậm vị . Điều này mở ra cánh cửa cho một chế độ ăn uống không kiểm soát và phát triển hành vi ăn uống không hợp lý ", cảnh báo các chuyên gia. Do đó chúng ta sẽ hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết và cho các tế bào chất béo:. trái ngược với những gì chúng ta muốn.

Thiếu thức ăn, cơ thể bắt đầu tích trữ nhiều hơn 

Ngoài tác hại này, còn có nhiều tác hại khác. Nếu bạn lấy đi thức ăn của cơ thể, nó sẽ kích hoạt phản ứng "sợ hãi" bằng cách áp dụng cơ chế bảo vệ.

"Nếu chúng ta có thể lấy đi thức ăn của cơ thể, nó sẽ tích trữ mọi thứ vào bữa ăn tiếp theo, hoặc thậm chí nhiều hơn, vì sợ rằng sự thiếu hụt này sẽ lại bắt đầu ... Và đốt cháy ngày càng ít calo hơn , hoặc thậm chí nhiều hơn, và tích tụ chất béo. Vì vậy, việc kìm hãm bữa ăn này cuối cùng được đồng hóa với một sự tấn công vào cơ thể ", Corinne Fernandez chỉ rõ.

Mệt mỏi và các vấn đề về tập trung bị ảnh hưởng

Ngoài ra, khi cơ thể không được hưởng lợi từ lượng calo nạp vào, nó sẽ bị thâm hụt năng lượng. Điều này sẽ dẫn đến hôn mê nhất định, phản xạ chuyển động chậm hoặc thậm chí là mệt mỏi nhẹ về thể chất. Về khả năng tập trung, nó cũng có thể bị ảnh hưởng do thiếu thức ăn, thậm chí là tạm thời. Bộ não cũng ăn những gì bạn cung cấp thông qua thức ăn . Và khi bị cạn kiệt nhiên liệu, các chức năng của nó sẽ chậm lại, và trong số đó có khả năng tập trung của bạn. Vì vậy, nếu bạn không ăn trưa, đừng ngạc nhiên nếu bạn trải qua một buổi chiều làm việc khó khăn, mất tập trung.

"Cơ thể thích sự đều đặn và cân bằng. Nếu bạn ăn quá nhiều trong một bữa ăn, hãy lập tức tiếp tục chế độ ăn bình thường hoặc vừa phải vào bữa tiếp theo. Nhờ đó, chúng ta gửi cho cơ thể những tín hiệu phù hợp và tránh được các loại rối loạn", chuyên gia dinh dưỡng kết luận. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy thực hiện quy tắc bữa ăn thường ngày một cách chính xác nhất.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: giảm cân