Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Ca sĩ Will gọi vốn thành công Shark Tank mùa 4, được rót tiền tỉ bán cua
05/05/2021 06:56
(HanoiTV) - Tập 1 Shark Tank khán giả đều bất ngờ trước sự xuất hiện của nam ca sĩ Will trong vai trò một doanh nhân tham gia gọi vốn cùng CEO Vua Cua – Đoàn Thư. Với màn trình bày ý tưởng và thuyết phục ấn tượng, các shark nhanh chóng tranh nhau “xuống tiền” để cùng đầu tư và tham gia mô hình mới của Vua Cua.

Đáng chú ý, màn chào sân của ca sĩ Will với tư cách là "một doanh nhân trẻ" đi gọi vốn cho chuỗi nhà hàng hải sản Vua Cua. Cựu thành viên nhóm nhạc 365 cho biết anh giữ vai trò một cổ đông và chịu trách nhiệm quảng bá cho thương hiệu.

Nhà hàng Vua Cua đầu tiên đặt tại TP.HCM vào tháng 3.2016,Vua Cua chủ yếu tập trung vào các món ăn từ hải sản, tới nay chuỗi đã có 5 cơ sở ở khắp các quận ở TP.HCM.

Dự kiến nhà hàng sẽ mở thêm 4 xe cua tại các con ngõ có lượng cư dân qua lại nhiều, đối tượng là các khách hàng bình dân. Điều này làm giảm áp lực cạnh tranh với các nhà hàng cùng phân khúc, cũng như tối ưu hóa chi phí và nguồn lực. Xe hàng di động là một trong những mô hình kinh doanh mới nổi và cũng là xu thế trong suốt năm 2020 vừa qua, đồng thời đã được nhiều thương hiệu áp dụng như là một cách thức nhằm giảm thiểu chi phí trong khi vẫn nhân rộng địa điểm hiện hữu thương hiệu.

Với xu hướng đầu tư vào các startup có ý tưởng kinh doanh khác biệt, đây sẽ là mô hình mà nhà sáng lập Vua Cua sẽ giới thiệu trên Shark Tank nhằm gọi vốn nhân rộng hoạt động kinh doanh. Sau khi trình bày và thuyết phục, Vua Cua nhận được sự những đề xuất đầu tư khá hấp dẫn từ các nhà đầu tư.

Will khuấy động chương trình với ca khúc Bống bống bang bang. Anh tiêt lộ trước khi đi hát từng là sinh viên công nghệ thông tin.

“Cá mập” Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) “chất vấn” Vua Cua về lợi thế cạnh tranh của thương hiệu là gì. CEO Đoàn Thư tỏ ra tự tin với phần trả lời đầy thuyết phục: “Mặt bằng giá rẻ, chất lượng cao với mức giá phù hợp với người có thu nhập trung bình trở lên. Chế biến sốt độc quyền, ổn định được chất lượng và giá cả. Quy trình chuẩn so với các công ty cùng quy mô”. Trả lời câu hỏi của Shark Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt), CEO Đoàn Thư cho biết doanh số tăng trưởng 20%, lợi nhuận 2019 là 4,7 tỉ đồng nhưng đến năm 2020 con số đã tăng đến 7 tỉ. Khác với các shark khác, bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) lại quan tâm về nguồn gốc của cua.

Cuộc giành giật đầu tư giữa 3 “cá mập” diễn ra thú vị với những lời chào mời hấp dẫn. Vừa thưởng thức món cua ngay tại bàn với lời khen về chất lượng cua, Shark Hưng ra sức thuyết phục start-up “về đội” của anh với những lời “có cánh”. Anh cho rằng vị trí và số lượng xe Vua Cua Bike đóng vai trò quyết định và điều này hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay của mình.

Không chịu thua, Shark Bình dùng lợi thế công nghệ của mình hứa hẹn giúp thương hiệu chuyển đổi số thành công giúp tăng trưởng doanh số nhanh chóng. Trong khi đó, Shark Liên thì cho rằng quan trọng nhất vẫn là chất lượng của món ăn để người ta ăn xong sẽ nhớ mãi và quay lại để thưởng thức. Shark Liên hi vọng có thể cùng Vua Cua viết tiếp giấc mơ biến Việt Nam trở thành “bếp ăn” của thế giới.

Sau khi bàn bạc và thương lượng cùng người hướng dẫn của thương hiệu, doanh nhân Đoàn Thư và Will quyết định chọn Shark Liên để đồng hành cùng chặng đường phát triển sắp tới.

Bởi bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vua Cua và Shark Liên còn mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam phát triển thêm một tầm cao mới, đồng thời còn mang đến nhiều giá trị thiết thực dành cho cộng đồng.

Tổng hợp

Từ khóa: