Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Cách nhanh chóng chìm vào giấc ngủ
12/03/2021 07:58
(HanoiTV) - Nếu bạn đi ngủ mà không thể nhắm mắt cả đêm, quay đi quay lại mà không biết bên nào là bên tốt nhất của mình, hoặc những suy nghĩ xâm chiếm tâm trí bạn khi đáng lẽ phải ngủ yên, thì bài viết này là dành cho bạn.

Đứng dậy và sẵn sàng đi làm

Tất nhiên, cần hiểu theo nghĩa bóng. Mặc dù thủ thuật này đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả: nếu bạn không buồn ngủ, hãy tưởng tượng rằng đồng hồ báo thức của bạn đã kêu và mặt trời đang chiếu sáng trên cửa sổ. Tinh thần tái hiện các hành động buổi sáng của bạn: bạn thức dậy, bạn đi vào phòng tắm, bạn tắm rửa, bạn ăn sáng, bạn mặc quần áo, bạn đánh răng, bạn ra khỏi nhà ...

Chỉ sau vài phút tưởng tượng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự lười biếng nhất định, vừa đủ để chìm vào giấc ngủ.

Che lỗ mũi bên phải của bạn

Lời khuyên này không được khuyến khích cho những người bị huyết áp thấp , nhưng lời giải thích rất có lý: nếu bạn bịt lỗ mũi bên phải khi nằm nghiêng bên trái, huyết áp của bạn sẽ giảm xuống. Như bạn có thể đã biết, khi huyết áp giảm, ham muốn ngủ sẽ tăng lên. Đừng nín thở, thở chậm, bình tĩnh và sâu.

"Con bướm"

Tư thế con bướm là một tư thế yoga mà bạn sẽ không cần phải nỗ lực nhiều hay suy nghĩ về cách đặt chân chính xác. Điều này sẽ giúp thư giãn cả cơ thể và tâm trí của bạn sảng khoái. Bạn sẽ cảm nhận được cách toàn bộ cơ thể giải phóng “tải trọng” từ hông của bạn.

Ngoài ra, tư thế con bướm giúp cân bằng huyết áp và giảm đau bụng kinh cho phụ nữ. Một bài tập như vậy cũng có thể được thực hiện khi nằm trên giường.

Và nó có thể rất hữu ích cho việc ngủ để giải phóng bản thân khỏi những gánh nặng trước khi đi ngủ.

Nghe nhạc hai tai

Tổ tiên của chúng ta đánh trống theo nhịp điệu, vì biết rằng nó gây ra một điều gì đó đặc biệt trong não và trong tâm trí của chúng ta: nó có thể tạo ra một bầu không khí chuẩn bị cho chiến tranh, hoặc ngược lại, làm dịu tinh thần.

Nghe nhạc hai tai là khó khăn hơn vì tai không cảm nhận hết nhịp điệu, nhưng bởi não. Nhạc hai bên được tạo ra để đi vào giấc ngủ thực sự giúp thư giãn.

Đó là lý do tại sao trước khi ngủ, thay vì cố gắng đưa một cái gì đó mới vào danh sách bài hát của bạn, hãy thử nghe nhạc thư giãn.

Thêm tryptophan và magiê vào bữa tối

Các tryptophan là một acid amin được chuyển đổi thành serotonin , một loại hoóc môn mà không chỉ gắn liền với tâm trạng tốt, mà còn để thư giãn.

Các sản phẩm có chứa tryptophan :

+ Trứng cá muối đen và đỏ

+ Phô mai

+ Các loại hạt và cây họ đậu

+ Thịt trắng

+ Cá

+ Sữa và các sản phẩm từ sữa

Các magiê , trong khi đó, ngoài ra còn nhiều lợi ích của nó, có thể thư giãn hệ thần kinh, cân bằng huyết áp, ngăn ngừa đau đầu và giúp giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Các sản phẩm có chứa magiê :

+ Rau bina

+ Rau thơm, đặc biệt là mùi tây

+ Rễ củ cải đỏ

+ Hạnh nhân, hạt phỉ, đậu phộng

+ Hải sản

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù tầm quan trọng của bữa tối là rất lớn, nhưng tốt hơn hết nên tránh ăn no vào buổi tối, vì điều này sẽ tác động xấu, ăn nhiều có thể dẫn đến mất ngủ . Ngoài ra, nên tránh ăn vặt vào ban đêm.

Thở bằng cơ hoành

Kỹ thuật thở bằng cơ hoành rất đơn giản, nhưng đòi hỏi phải luyện tập. Thư giãn và hít thở chậm và sâu, nhưng không phải bằng cách ưỡn ngực như chúng ta thường làm. Để làm điều này, hít vào từ từ bằng mũi và để không khí đi sâu vào phần dưới của dạ dày: đặt một tay lên bụng và cảm nhận nó phồng lên như thế nào khi đầy không khí.

Kỹ thuật này được sử dụng trong thiền định vì một lý do chính đáng: nó cho phép bạn thư giãn và giảm căng thẳng.

Các nhà khoa học tại Đại học Oxford đã giải thích lý do tại sao cố gắng đếm cừu để đi vào giấc ngủ chẳng có ích gì. Theo kết quả nghiên cứu của họ, những người “đếm cừu” thức lâu hơn.

Quay trở lại ngày của bạn

Nếu suy nghĩ của bạn đang chạy đua trong đầu và bạn dường như không thể tập trung vào hơi thở của mình hoặc bất cứ điều gì khác, thì đừng bối rối. Chỉ cần xem lại ngày của bạn, về mặt tinh thần. Bài tập này không chỉ giúp bạn bình tĩnh mà còn xem xét những sự kiện quan trọng nhất trong ngày qua của bạn.

Mọi thứ theo thứ tự

Các nhà tâm lý học từ lâu đã khẳng định rằng trong bất kỳ nơi nào của cuộc sống, cần có một nơi để ngủ thoải mái, một nơi mà người ta không làm gì khác ngoài việc ngủ. Ngoài ra, trong căn phòng này (hoặc góc nhà) tất cả mọi thứ phải ở trong trật tự để bạn không cần phải suy nghĩ về rèm cửa bẩn hoặc bụi trên bàn.

Rúc vào vòng tay nhau

Tiếp xúc cơ thể ấm áp với người bạn yêu cũng có thể khiến bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Đặc biệt nếu cái ôm này ngày càng trở nên mãnh liệt hơn: cơ thể bạn sẽ phát ra endorphin, giúp đưa bạn đến trạng thái thư giãn sâu. Ngoài ra, nó sẽ làm giảm mức độ cortisol đã tích tụ trong cơ thể bạn suốt cả ngày do căng thẳng.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: giấc ngủ