Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón Teu thứ 1 triệu

Sáng 9/11, Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đã tổ chức lễ đón container hàng hóa thứ 1 triệu trong năm nay (tương đương khoảng 25 triệu tấn hàng hoá) trên tàu Maersk Copenhagen thuộc tuyến dịch vụ vận tải biển xuyên Thái Bình Dương TPX của hãng tàu Maersk.

Nhấn nút phát lệnh đón container thứ 1 triệu từ tàu Maersk Copenhagen chạy chuyên tuyến xuyên Thái Bình Dương.

Đây là sự kiện mang dấu mốc lịch sử trong hành trình 5 năm đi vào hoạt động của Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Theo Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, TC- HICT đã có những bước tiến vượt bậc kể từ khi đón container đầu tiên vào Cảng làm hàng ngày 13/5/2018. Từ những tuyến dịch vụ vận tải nội Á, Ấn Độ ban đầu, đến nay, TC-HICT đã tiếp nhận 14 tuyến dịch vụ vận tải mỗi tuần. Trong đó, có 6 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp đến châu Mỹ, 1 tuyến dịch vụ đi châu Úc, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ, cùng nhiều tuyến dịch vụ nội Á khác.

Với cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị được trang bị mới đồng bộ, hiện đại, tiên tiến, TC-HICT đã vươn lên là cảng biển dẫn đầu tại Hải Phòng về sản lượng hàng hóa thông qua và tự hào là cảng nước sâu đầu tiên, duy nhất hiện nay tại miền bắc Việt Nam cũng như trong nhóm các cảng biển trên thế giới có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lớn.

Trước những biến động lớn tác động tiêu cực đến thị trường xuất-nhập khẩu toàn cầu, TC-HICT đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đi đầu trong việc phát triển công nghệ thông tin, triển khai thành công phần mềm Eport và lệnh giao hàng điện tử EDO, nâng năng suất làm hàng đạt hơn 100 container/giờ và luôn tạo thuận lợi nhất cho khách hàng…

Nhờ đó, Cảng đã vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn, luôn có mức tăng trưởng cao, tiếp tục đón thêm nhiều tuyến dịch vụ mới...

Tháng 5/2019, TC-HICT tổ chức lễ đón cỡ tàu 12.000 Teu trên hải trình đến bờ Tây Hoa Kỳ. Chỉ một năm sau, cảng đón cột mốc Teu thứ 500.000 thông qua. Tiếp đó, cảng liên tiếp tiếp nhận các tuyến dịch vụ mới và chào đón sự trở lại của các tuyến dịch vụ trực tiếp từ các hãng tàu lớn, lập các kỷ lục mới về sản lượng.

Đặc biệt, ngày 31/10, cảng đón thành công tàu Wan Hai A07 của hãng tàu Wanhai, chính thức trở thành cảng nước sâu duy nhất tại khu vực miền Bắc có thể đón những con tàu có sức chở lên tới 13.000 Teu, tải trọng tới 144.000 DWT.

Hiện TC-HICT là cảng nước sâu đầu tiên, duy nhất tại miền Bắc Việt Nam và nằm trong top các cảng biển trên thế giới có thể tiếp nhận tàu tải trọng lớn. Năng suất làm hàng của TC-HICT đạt 100 container/giờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Năng động với nhiều ý tưởng kinh doanh công nghệ mới theo xu hướng thế giới, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam được đánh giá tích cực qua góc nhìn của các nhà đầu tư mạo hiểm.

Năm 2022 là một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Chính phủ đã có những giải pháp cụ thể, kịp thời, giúp cộng đồng doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, thách thức và trụ vững trước những biến động của thị trường thế giới cũng như trong thị trường nội địa. Sự đồng hành và sự quan tâm sát sao của Chính phủ sẽ vẫn là những bước đệm giúp doanh nghiệp có thể vượt qua những khó khăn, hoàn thành các kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Tuy đang trong bối cảnh áp lực lạm phát toàn cầu và giá năng lượng tăng cao, nhưng hầu hết các tổ chức quốc tế và chuyên gia kinh tế nước ngoài đều nhận định lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2023. Do vậy, Việt Nam được coi là miền đất hứa cho các nhà đầu tư nước ngoài. Việc các tập đoàn đa quốc gia mở rộng sản xuất tại Việt Nam cho thấy Việt Nam ngày càng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bị đình trệ, ngừng sản xuất kinh doanh hoặc lâm vào tình trạng phá sản. Dưới sự điều hành linh hoạt của chính phủ, giao thương được nối lại là động lực để cộng đồng doanh nghiệp phục hồi và phát triển.

Trong bối cảnh phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, năm 2022 Hà Nội đã đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền theo hướng: "Cấp nào sát cơ sở, sát nhân dân nhất thì phân cấp ủy quyền cho cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc trung gian, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính", nhằm tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho thành phố. Trên thực tế, Hà Nội là một trong những địa phương tiên phong trong cả nước thực hiện phân cấp và có hệ thống văn bản quy phạm về phân cấp trong các ngành, lĩnh vực.