Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Chuyển hướng kinh doanh sản phẩm hữu cơ, CEO công ty truyền thông vững vàng trong đại dịch
23/10/2021 10:19
(HanoiTV) - Bị “đóng băng” do dịch Covid -19, chị Lại Thu Hương, CEO một công ty truyền thông đã “bẻ lái” sang đường sản xuất sản phẩm hữu cơ. Không ngờ, đó là lựa chọn đúng khiến chị vững vàng trong đại dịch.

Biến thách thức thành cơ hội

Sinh năm 1988, Thu Lương là Giám đốc điều hành của Công ty TNHH toàn cầu TL – Group, một doanh nghiệp chuyên về truyền thông và sự kiện. Đại dịch Covid-19 suốt 2 năm qua là một thức thách lớn với cá nhân, doanh nghiệp, trong đó có công ty của Lương. Xoay đủ mọi hướng để có thể tồn tại, chị đã quyết định chọn sản xuất sản phẩm hữu cơ để bắt đầu lại.

Chị Thu Lương

Chị chia sẻ, khoảng 5 năm trước, trong một chương trình làm phim về phân bón hữu cơ, chị đã có nhiều thời gian để tiếp cận với nông nghiệp. Những buổi ghi hình thực tế làm tư liệu, một ngày đi mấy trăm km để tiếp cận, nói chuyện cùng bà con nông dân; sau đó là tổ chức các hội thảo, chuyên đề có sự tư vấn trực tiếp của các anh chị trong ngành nông nghiệp, chị nhận thấy làm nông nghiệp khó khăn nhưng cũng vô cùng thú vị. “Nhưng vấn đề về sự ô nhiễm, sử dụng các sản phẩm hóa chất gây độc hại tới môi trường, đất và chất lượng của sản phẩm nông nghiệp rất nhiều. Từ đó, mình tìm hiểu về phân bón hữu cơ và dần thấy sự vi diệu của các sản phẩm hữu cơ, đó là một nguồn nguyên liệu dồi dào và đó cũng là điều kiện cần và đủ để giữ sạch môi trường sống, sức khỏe, chất lượng sống được nâng cao” – chị nói. Được sự ủng hộ của người bác chuyên nghiên cứu sản phẩm hữu cơ, chị đã quyết định tái khởi nghiệp và gây dựng thương hiệu Kaito Nano Cleaner: dòng sản phẩm giặt – tẩy rửa hữu cơ rất an toàn con người và cuộc sống.

Xanh, sạch, an toàn

Sử dụng sản phẩm xanh, bền vững là xu hướng đang thịnh hành trên thế giới và tại Việt Nam. Ở nước ta, nhiều doanh nghiệp lớn cũng như các start-up đã chọn con đường này để phát triển sản phẩm. Với một thương hiệu còn non trẻ như Kaito Nano, cần phải đầu tư nhiều thời gian, công sức. “Điểm khác biệt của sản phẩm là được xử lý bằng cơ chế phối trộn nguyên liệu, phụ gia ủ lên men trong điều kiện nhiệt độ và thời gian hợp lý. Khi sử dụng, khách hàng có thể cảm nhận được sự khác biệt của dòng sản phẩm Kaito Nano hữu cơ với các dòng sản phẩm khác từ chất lượng, hiệu quả làm sạch đến mùi hương nhẹ nhàng và không gây kích ứng” – chị Lương cho biết.

Với việc chuyển hướng kinh doanh, nữ CEO đã vượt qua đại dịch Covid -19

 Thời gian khởi đầu thật nhiều trắc trở, nhưng mình luôn tâm niệm, ai cũng sẽ gặp khó khăn, doanh nghiệp nào cũng phải đương đầu với thách thức, nhưng mỗi người sẽ có những cách đi riêng biệt. Nhà sáng lập thương hiệu Kaito nhớ lại: Khi làm sản phẩm phân bón thì thời tiết hanh khô, các chủng vi sinh bị khô hết. Hàng hóa đã chuyển vào đại lý phải thu hồi hết. Còn với những sản phẩm tẩy rửa thì quả là gian nan vì phải điều chỉnh nhiều lần công thức. Sản phẩm theo tiêu chuẩn hữu cơ an toàn nên bị ảnh hưởng bởi sự đặc, thơm và nhiều bọt. Đây cũng là những đặc tính quen thuộc của sản phẩm tẩy rửa được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Mặt khác, tỷ lệ khách hàng hiểu về hữu cơ và dùng sản phẩm có nguồn gốc cơ bản hữu cơ còn ít. Đó là bài toán chị Thu Lương đang phải đối mặt để đưa 2 dòng sản phẩm chủ đạo là phân bón hữu cơ và tẩy rửa hữu cơ tiếp cận với những thị trường hiện hữu, mở rộng thị trường bán lẻ.

Chị Thu Lương chia sẻ thêm về kế hoạch phát triển thị trường thích ứng với mùa dịch Covid-19, đó là sử dụng những phương thức marketing đặc biệt, để người sử dụng trực tiếp tiếp cận và dùng thử, cảm nhận sự khác biệt; đồng thời phát triển các kênh phân phối, các điểm bán lẻ online và nhân rộng mô hình, để người tiêu dùng có thể tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm an toàn, hướng tới mục tiêu sống xanh, sống sạch, sống an toàn.

Đây không phải là lần đầu tiên khởi nghiệp, hơn ai hết, chị Thu Lương chia sẻ, để thành công, mỗi bước đi cần có sự vững chắc, cần phải gửi vào trong từng sản phẩm tâm huyết và cả ước mơ của mình.

Trần Lệ

Từ khóa: Thu Lươngsản phẩm tẩy rửa hữu cơkhởi nghiệp