Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Đang giảm cân đừng ăn 5 loại trái cây này
20/09/2021 07:32
(HanoiTV) - Sầu riêng, chuối, bơ... là những loại quả giàu dinh dưỡng nhưng chứa nhiều đường, chất béo cao.

Theo aboluowang, mỗi một loại quả sẽ cũng cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng khác nhau. Tờ này đã thống kê các chỉ số kcal/100g của từng loại quả, từ đó chúng ta có thể tham khảo và cân nhắc khi ăn, nhất là khi bạn đang có ý định giảm cân.

Sầu riêng

Sầu riêng chứa tới 16% chất béo, tương đương với lượng kcal của thịt nạc. Mặc dù chất béo trong sầu riêng là loại chất béo có lợi, tuy nhiên ăn nhiều sẽ gây tăng cân cho bạn.

Ước tính có 147 kcal/100g sầu riêng sẽ tương đương 25 phút đi bộ nhanh.

Ước tính có 147 kcal/100g sầu riêng sẽ tương đương 25 phút đi bộ nhanh.

Chuối

Đây là loại quả được dùng nhiều trong các phương pháp giảm cân vì chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn có biết rằng, lượng calo có trong chuối chỉ thấp hơn thịt một chút, và chúng giàu chất béo và đường. Do đó bạn không nên ăn quá nhiều chuối để quên đi cơn đói, mà hãy trộn chúng với các loại trái cây khác thành món salad để đảm bảo sức khỏe.

The aboluawang, cứ 100g chuối lại chứa 92 kcal, tương đương 15 phút đi bộ nhanh.

Bơ là loại quả chứa hàm lượng chất béo khá cao, hơn 15%, và trong 100g quả thì chứa 160 kcal, tương đương 1,5 giờ đi bộ. Theo lí thuyết, càng nạp nhiều kcal thì càng dễ tăng cân, do đó ăn nhiều bơ quá, bạn sẽ đối mặt với việc giảm cân thất bại.

Vải

Mặc dù lượng kcal có trong vải khá thấp, chỉ 72 kcal/100g vải, tương đương 10 phút đi bộ nhanh, tuy nhiên vải lại là loại quả sỡ hữu lượng đường khá cao, chiếm 20%. Để tránh tăng cân, cần cân đối số lượng nạp vào cơ thể thích hợp. Ngoài ra không nên ăn vải lúc đói vì hàm lượng đường trong vải tươi sẽ khiến đường huyết tăng đột ngột, dẫn đến gây viêm nhiệt hoặc các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Vải lại là loại quả sỡ hữu lượng đường khá cao, chiếm 20%.

Dừa

Có khoảng 231 kcal/100g dừa, tương đương 69 phút tập thể dục nhịp điệu. Ở đây, chúng ta bàn tới cơm dừa, cứ 100 g cơm dừa chứa 35 g chất béo, còn nước dừa thì hầu như không chứa chất béo.

100g cơm dừa chứa 35g chất béo, còn nước dừa thì hầu như không chứa chất béo.

Các loại chất béo thực vật từ cơm dừa thường chứa nhiều loại axit béo no, khi vào cơ thể sẽ gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân nếu không kiểm soát.

Do đó, bạn hãy cân nhắc việc ăn cơm dừa trong kế hoạch giảm cân của mình nhé.

Theo Pháp luật

Từ khóa: giảm câncơm dừakhông nên ănsầu riêngthực phẩm nhiều đường