Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Đi bộ cả ngày làm sao để da bàn chân mềm mại
18/03/2021 18:06
(HanoiTV) - Đi đứng làm việc cả ngày, bàn chân chai sạn nhức mỏi bạn nên quan tâm và thư giãn cơ và làn da của bàn chân mỗi ngày.

Có khoảng 29 cơ ở bàn chân con người. Và sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc đứng trong thời gian dài, dường như mỗi người trong số họ đều đang hét lên. Với những lời khuyên sau đây, bạn sẽ có thể tự điều trị và thư giãn đôi chân của mình.

1. Thử đi bộ theo cảm giác :

Đi bộ cảm giác là một hoạt động mà bạn đi chân trần trên nhiều kết cấu khác nhau. Có những công viên kết hợp đá tròn, vỏ cây, lá và cỏ, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn khi bước trên các vật liệu khác nhau.

Bạn cũng có thể thử thực hiện cách bịt mắt này bằng cách đi bộ trên cỏ hoặc thảm mềm để mang lại cho bản thân và đôi chân của bạn một trải nghiệm thư giãn, thoải mái.

2. Tẩy tế bào chết cho đôi chân của bạn :

Để có đôi chân mịn màng và không còn mệt mỏi, hãy thử kết hợp massage chân với một số tẩy tế bào chết. Trong khi tắm, hãy sử dụng chất tẩy tế bào chết, chẳng hạn như tẩy tế bào chết hoặc đá bọt và nhẹ nhàng xoa bóp vào chân. Điều này rất tốt cho những ai đang cố gắng tránh vết chai và vết nứt trên gót chân của mình.

Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho đôi chân mới mềm mại của bạn.

3. Xoa bóp chúng bằng một quả bóng tennis :

Nếu bạn đang cần một buổi mát-xa thư giãn nhưng lại mong muốn được giải tỏa tức thì sau một ngày dài làm việc, thì đây là một giải pháp dành cho bạn. Những gì bạn cần là một quả bóng tennis. Với lòng bàn chân của bạn, nhẹ nhàng trượt nó qua lại với quả bóng để mát-xa tốt có thể giúp thả lỏng gân kheo của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chuột rút, giảm căng thẳng và mang lại cho bạn rất nhiều thư giãn.

4. Tập thể dục cho đôi chân của bạn :

Để tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn, hãy thử kéo giãn và tập thể dục chúng. Có một bài tập rất đơn giản mà bạn có thể thử.

    -Đặt một chiếc khăn nhỏ trên mặt đất - bề mặt nhẵn là tốt nhất.

    -Đặt chân lên phần cuối của khăn, để lòng bàn chân trên vải của khăn.

    -Ấn gót chân lên khăn và cuộn các ngón chân vào trong bằng cách véo vải.

5. Chườm đá :

Nếu gót chân của bạn bị đau hoặc trông sưng lên, rất có thể bạn đang bị một số loại viêm. Nếu điều này xảy ra, hãy thử gói đá hoặc gói rau đông lạnh vào khăn và chườm lên chân trong 15 phút. Nếu cơn đau kéo dài, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để khám phá những cách chữa trị khác cho đôi chân và sức khỏe của bạn.

6. Hãy thử một miếng chuối :

Nếu bạn cảm thấy mỏi chân và cần chăm sóc móng chân, phương pháp khắc phục có thể nằm trong nhà bếp của bạn. Với một quả chuối chuối, công thức khá đơn giản.

    Cho chuối vào bát hoặc đĩa nghiền sao cho thành hỗn hợp sền sệt.

    -Ngâm chân trong nước ấm.

   - Lấy một bàn chân ra khỏi nước và xoa bóp với hỗn hợp này, bao phủ cả bàn chân đến bắp chân của bạn. Làm điều này theo chuyển động tròn trong 4 phút.

    -Rửa sạch và lặp lại tương tự với bàn chân còn lại.

7. Cắt tỉa móng chân của bạn :

Bạn đã bao giờ cảm thấy ngón chân bị đau sau một ngày dài mang giày chưa? Rất có thể, móng chân của bạn có thể quá dài. Nếu móng tay của bạn tiếp tục đẩy vào giày dép của bạn, bạn có thể bị chấn thương, móng dày lên, vết chai và thậm chí là đau đớn.

Đừng lo lắng, giải pháp rất đơn giản. Cắt móng chân của bạn có độ dài vừa phải, làm sạch chúng và giũa các cạnh sắc nhọn sẽ giúp giữ cho chúng và phần còn lại của bàn chân khỏe mạnh và không bị đau.

Minh Hằng

Theo Bright Side

Từ khóa: gót chântẩy da chếtmỏi chânphù chânsưng gót chân