Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Disney sẽ chi 33 tỷ USD cho việc sản xuất phim mới năm 2022
25/11/2021 20:06
(HanoiTV) - Báo cáo thường niên mới của Disney cho biết tập đoàn truyền thông có kế hoạch chi 33 tỷ USD vào năm 2022 cho hơn 100 tựa phim mới cho tất cả các nhóm nội dung của họ.
Disney là một trong những ông lớn đang chi mạnh tay sản xuất nội dung mới để cạnh tranh thị phần phát trực tuyến đang vô cùng khốc liệt

Báo cáo thường niên của Disney công bố kế hoạch chi 33 tỷ USD cho nội dung mới vào năm 2022. Người khổng lồ truyền thông chắc chắn đi đầu trong các sáng tạo nội dung hiện đại, với sự nắm giữ vững chắc các bản phát hành tại rạp và dịch vụ phát trực tuyến đang phát triển mạnh. Disney media bao gồm ba nhóm nội dung chính: studio, giải trí tổng hợp và thể thao. Các hãng phim dưới sự bảo trợ của Disney bao gồm Walt Disney Pictures, Walt Disney Animation Studios, Pixar, LucasFilm, 20th Century Studios, Marvel Studios và Searchlight Pictures. Các mạng như ABC Entertainment, Disney Channel, FX Networks và Hulu là một phần của các nhóm giải trí chung của Disney, trong khi ESPN vẫn là mạng thể thao duy nhất của họ.

Disney tìm thấy một thị trường vững chắc với mô hình phát trực tiếp trực tiếp đến người tiêu dùng. Đầu năm nay, CEO Bob Chapek đã công bố tham vọng phát hành hơn 100 tựa phim mới của Disney trong năm tới. Để kỷ niệm hai năm thành lập Disney +, công ty đã tổ chức Ngày Disney + đầu tiên của họ, bao gồm các thông báo và cập nhật về nhiều dự án sắp tới của công ty. Những điều này chủ yếu bao gồm ngày phát hành cho các dự án phim và chương trình đã thông báo trước đó và một loạt các phim và chương trình mới hoặc đã lên kế hoạch.

Bây giờ Disney đã công bố báo cáo hàng năm của họ, trong đó nói rằng họ đang có kế hoạch chi 33 tỷ USD cho nội dung mới cho năm tài chính 2022. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, theo báo cáo của The Hollywood Reporter. 33 tỷ USD này sẽ được chi cho tất cả các nhóm của tập đoàn truyền thông Disney. Tổng số tiền của báo cáo cao hơn 8 tỷ đô la so với năm tài chính 2021, tổng giá trị khoảng 25 tỷ đô la. Việc tăng chi tiêu là để đóng góp thêm nội dung cho các dịch vụ phát trực tuyến của công ty và không tính đến việc gián đoạn sản xuất vì đại dịch đang diễn ra.

Với một sự đầu tư khủng cho rất nhiều bộ phim mới, khán giả rất mong đợi những bộ phim Disney sẽ chất lượng chứ không chạy theo số lượng

Báo cáo hàng năm bao gồm phân tích về nơi mà một số trong số 33 tỷ đô la sẽ đi đến với những con số cụ thể hơn về những gì công ty dự định phát hành vào năm 2022. Disney dự kiến ​​phát hành 50 tựa phim cho rạp chiếu phim và xem tại nhà, 60 bộ phim không có mô tả, 25 bộ phim truyền hình dài tập , 15 kho tài liệu hoặc loạt phim giới hạn, 10 loạt phim hoạt hình và 5 phim truyền hình. Nhiều bộ phim đã được công bố là một phần của MCU, bao gồm Agatha: House of Harkness, một phần phụ của WandaVision. Disney đã thực hiện một cách tiếp cận đầy tham vọng hơn trong việc tạo ra phương tiện truyền thông khi so sánh với các tập đoàn truyền thông khác, vì Netflix đang có kế hoạch chi khoảng 14 triệu đô la vào năm 2022 và WarnerMedia đang có kế hoạch chi 20 tỷ đô la.

Mục tiêu ban đầu của Disney là phát hành hơn 100 tựa phim mới vào năm 2022 ban đầu rất khó khăn. Đó là một con số cao khi xem xét khoảng 60 tựa phim mới đã được phát hành vào năm 2021. Trong số những mối quan tâm ban đầu của người hâm mộ Disney là liệu chất lượng của những tựa phim mới này có đáp ứng được mong đợi hay không. Sự thay đổi lớn chưa làm khán giả yên tâm vì trong khi các chương trình cho MCU, như loạt phim Hawkeye được mong đợi từ lâu hoặc Chiến tranh giữa các vì sao, sẽ chứng kiến ​​sự chia sẻ ngân sách của họ, thì các chương trình khác có thể không nhận được sự đãi ngộ tương tự. Vẫn còn một câu hỏi về chất lượng so với số lượng và kế hoạch chi tiêu lớn hơn không thể hứa hẹn nội dung chất lượng đem đến cho khán giả.

K.T

Theo Screenrant

Từ khóa: Disneyphim mớiphim Hollywoodsản xuất phim