Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Dừng làm những điều sau trước khi tập thể dục
16/02/2021 19:22
(HanoiTV) - Kỳ nghỉ Tết Tân Sửu đã kết thúc nhiều người đã bắt đầu kế hoạch tập luyện lấy lại vóc dáng sau khi tăng cân bởi các món ăn Tết phong phú, vậy bạn cần biết những sai lầm phổ biến nhất trước khi tập luyện và một số giải pháp mà bạn chắc chắn có thể học hỏi.

Những thói quen trước khi tập luyện thể dục có thể dẫn đến kết quả tồi tệ hoặc đáng kinh ngạc và bạn là người duy nhất có thể đi trên con đường dẫn đến thành công của mình. Nó có thể đơn giản như tránh uống cà phê hoặc mặc quần áo phù hợp. Dù bằng cách nào, với một thói quen phù hợp, cơ thể bạn sẽ có thể hoạt động ở mức cao hơn, đưa bạn ngày càng tiến gần hơn đến mục tiêu mà bạn hằng mong ước.

1. Bắt đầu tập luyện khi bụng đói:

Một số người mắc tim mạch “nhanh”, tập luyện khi bụng đói. Lý thuyết là cơ thể bạn sẽ ăn chất béo và carbs làm năng lượng, có thể giúp giảm cân nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa ăn gì vài giờ trước khi tập luyện, cơ thể bạn có thể bắt đầu sử dụng protein làm nhiên liệu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có ít protein hơn để sửa chữa và xây dựng cơ bắp. Ngoài ra, nếu bạn tập trung vào việc sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng chính, điều đó không có nghĩa là cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

2. Không uống nhiều nước trước khi tập luyện:

Điều quan trọng là phải được cung cấp đủ nước trước khi tập luyện, nhưng tránh uống quá nhiều nước vì nếu vậy, máu của bạn sẽ cố gắng cân bằng lượng muối. Tế bào của bạn có thể sưng lên và bạn có thể gặp các triệu chứng như chóng mặt, đau đớn và thậm chí có thể nôn mửa.

Tốt nhất bạn nên uống nước từ 1 đến 2 giờ trước khi tập luyện. 15 phút trước khi bạn bắt đầu, hãy uống khoảng 250ml đến 300ml. Bạn có thể cần uống nhiều hơn nếu đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc nếu thời tiết ấm hơn.

3. Ngủ trưa quá lâu:

Bạn có thể chợp mắt một chút trước khi tập luyện, miễn là khoảng 30 phút. Nó được coi là một "giấc ngủ ngắn" và có thể tăng cường sự tập trung và năng lượng của bạn. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngắn hơn hoặc lâu hơn có thể có tác dụng ngược lại. Nó có thể khiến bạn cảm thấy lờ đờ hơn trước khi bạn ngủ một giấc.

4. Mặc quần áo quá dày hoặc chật:

Ngay cả khi tập thể dục vào ngày lạnh nhất trong năm, bạn cũng không nên mặc quá nhiều lớp áo. Bạn có thể quá nóng và đổ rất nhiều mồ hôi. Sau đó, nếu gió lạnh ập đến, mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh chóng, làm bạn cảm lạnh.

Ngược lại, vào những ngày nắng nóng hơn, hãy chọn loại vải cho phép làn da của bạn thở. Hãy chọn những bộ quần áo thoải mái và mát mẻ để bạn thoải mái vận động. Ngoài ra, hãy chọn quần và áo cotton vì chúng sẽ thấm mồ hôi tốt nhất.

5. Giãn cơ trước khi tập luyện:

Trước hết, giãn cơ có thể làm giảm hiệu suất, có tác động tiêu cực đến tốc độ chạy, thời gian phản ứng và sản sinh lực của bạn. Ngoài ra, nếu cơ thể bạn chưa được làm ấm trước, nó có thể dẫn đến tổn thương cơ.

Điều này không có nghĩa là bạn nên quên hoàn toàn các động tác giãn cơ. Thay vào đó, hãy làm chúng sau vì nó sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

6. Bắt đầu tập luyện mà không nghỉ ngơi hợp lý trước:

Những ngày nghỉ ngơi rất quan trọng để cơ thể phục hồi. Đây là một phần quan trọng trong lịch trình tập luyện của bạn bất kể bạn lựa chọn môn thể thao hay mức độ thể dục nào. Nếu bạn bỏ qua những ngày nghỉ ngơi của mình, nó có thể gây kiệt sức và làm việc quá sức.

Cho phép bản thân nghỉ ngơi sẽ giúp cơ bắp của bạn có cơ hội phục hồi và phát triển, ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi. Bạn sẽ ngủ ngon hơn, nguy cơ chấn thương sẽ giảm và mức độ hiệu quả của bạn sẽ tăng lên.

7. Uống cà phê trước khi luyện tập:

Caffeine là thành phần phổ biến nhất trong các chất bổ sung trước khi tập luyện. Nó có thể giúp bạn bằng cách cung cấp cho bạn năng lượng để giúp bạn làm việc nhiều hơn và thậm chí có thể thúc đẩy động lực và sự tập trung, nhưng không lâu. Tiêu hóa quá nhiều caffeine có thể dẫn đến các cơn co thắt tập trung trong ruột kết của bạn, làm tăng khả năng đi tiêu.

Điều này có nghĩa là bạn có thể thấy mình đang ngồi trên bồn cầu trong khi tập luyện. Nhưng đây chỉ là một phần của các tác dụng phụ vì bạn cũng có thể bị bồn chồn, mất ngủ, tim đập nhanh và / hoặc bất thường, lo lắng, ợ chua và tăng huyết áp.

Minh Hằng

Theo Bright Side

Từ khóa: giảm cântập gymgiãn cơcà phêuống nước đủ