Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

‘Em và Trịnh’ hướng đến doanh thu trăm tỷ năm 2022
21/06/2022 05:55
(HanoiTV) - ‘Em và Trịnh’ đang có doanh thu ngoài phòng vé với con số khá tốt, 66 tỷ, sau 10 ngày công chiếu. Tuy nhiên tác phẩm này phải cán mốc trăm tỷ mới có thể hòa vốn.

Sau 10 ngày công chiếu ‘Em và Trịnh’ tạo nên cơn sốt ngoài phòng vé mặc dù gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên nhân không phải đây là một tác phẩm được đánh giá cao về nội dung mà chính nhờ những tranh luận xoay quanh bộ phim như: Chuyện tình của Trịnh Công Sơn, độ giống nhau giữa phim và cuộc đời cố nhạc sĩ... Chính vì những tranh luận này đã khiến khán giả tò mò ra rạp và thưởng thức bộ phim.

Theo Box Offcice Việt Nam, đơn vị thống kê doanh thu độc lập, tính đến chiều ngày 20/6, kể từ thời điểm chiếu sớm (10/6), ‘Em và Trịnh’ đã cán mốc 66 tỷ đồng. Cộng với doanh thu của bản phim ‘Trịnh Công Sơn’ bị rút khỏi rạp trước đó (2 tỷ đồng), hai bộ phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã mang về cho nhà sản xuất 68 tỷ đồng. Đây là con số đáng kể khi được công chiếu vào thời điểm khán giả đang rất cân nhắc đến rạp bỏ tiền mua vé xem phim thời bão giá.

'Em và Trịnh' đang là phim Việt có doanh thu khả quan thời gian này. Ảnh: 24h

Từ ngày 17.6, nhà phát hành rút khỏi rạp phim Trịnh Công Sơn - bản dài 95 phút, xoay quanh thời thanh xuân của nhạc sĩ. Đơn vị cho biết muốn tập trung quảng bá ‘Em và Trịnh’ bản dài 136 phút, do phiên bản này được khán giả đón nhận hơn. Trước khi ngừng chiếu, bản Trịnh Công Sơn đạt doanh thu khoảng 1,6 tỉ đồng.

Từ ngày 17.6, nhà phát hành rút khỏi rạp phim 'Trịnh Công Sơn' - bản dài 95 phút do doanh thu . Ảnh: thanhnien.vn

Như vậy, hiện tại ngoài rạp chiếu, chỉ còn phim ‘Em và Trịnh’ được phát hành. Chính vì vậy, khán giả đang quan tâm mua vé cho tác phẩm này.

Thời điểm hiện tại, ‘Em và Trịnh’ là một trong những từ khoá nóng nhất, liên tục lọp top socia l trend. Trailer của phim vào top 1 thịnh hành mục phim ảnh của YouTube trong tuần ra mắt. Ở nền tảng TikTok, hashtag #EmvaTrinh đang có hơn 262 triệu view với nhiều nội dung đa dạng của giới trẻ làm về phim, song song đó hashtag #TikTokvaTrinh cũng thu hút hơn 70,6 triệu view (tính đến chiều 20/6). 

Theo đà tăng trưởng doanh thu phòng vé của ‘Em và Trịnh', nhiều chuyên gia phim ảnh dự đoán, tác phẩm sẽ trở  thành phim Việt đạt doanh thu trăm tỉ đầu tiên trong năm 2022. Vậy nên, nhà phát hành phim ‘Em và Trịnh’ kỳ vọng hơn ở tác phẩm có kinh phí 50 tỉ đồng này sẽ đạt được cột mốc trăm tỉ doanh thu.

Kim Khánh

(Tổng hợp)

Từ khóa: Em và Trịnhphim Trịnh Công Sơn - bản dài 95 phútliên tục lọp top social trend