Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Gã khổng lồ quảng cáo Dentsu của Nhật Bản lỗ ròng 1,25 tỷ euro trong năm 2020
16/02/2021 06:43
(HanoiTV) - Ngày 15/02, gã khổng lồ quảng cáo Nhật Bản Dentsu đã công bố khoản lỗ ròng nặng nề cho năm tài chính 2020, đặc biệt bị ảnh hưởng bởi sự sụt giá liên quan đến đại dịch và chi phí tái cơ cấu mạnh các hoạt động quốc tế của họ được công bố vào tháng 12/2020.

Khoản lỗ ròng hàng năm của công ty lên tới 159,6 tỷ yên (1,25 tỷ euro), so với mức lỗ 80,9 tỷ yên trong năm 2019. Lợi nhuận hoạt động hàng năm của công ty cũng ở mức âm (- 140,6 tỷ yên). Trong khi đó, khoản khấu hao tài sản liên quan đến đại dịch lên tới 144,7 tỷ yên mà tập đoàn đã chi vào cuối năm, cũng như chi phí tái cơ cấu lên tới 78,3 tỷ yên.

Tháng 12 năm ngoái, Dentsu đã công bố kế hoạch cắt giảm 6.000 việc làm trong các hoạt động của mình ở nước ngoài vào cuối năm 2021, tức là 12,5% lực lượng lao động bên ngoài Nhật Bản, nơi công ty cũng đang cơ cấu lại các hoạt động của mình.

Trong quý 4, khoản lỗ ròng của Dentsu lên tới gần 170 tỷ yên, với khoản lỗ kinh doanh là 159,1 tỷ yên. Doanh thu hàng năm của Dentsu giảm 10,4% xuống 939,2 tỷ yên (7,3 tỷ euro) và không có dấu hiệu cải thiện trong quý 4 (-12,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 262,9 tỷ yên).

" Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến một sự suy giảm nhu cầu trong lĩnh vực của chúng tôi, trong đó đã đưa hoạt động của chúng tôi chịu nhiều áp lực trong tất cả các vùng", thông báo của Dentsu cho biết. Theo đó, nhiều khách hàng truyền thống như Toyota, McDonald, Heineken và thậm chí cả gã khổng lồ của ngành công nghiệp thực phẩm Kraft Heinz cũng quyết định giảm tối đa khâu quảng cáo sản phẩm.

Dentsu cũng là cơ quan tiếp thị độc quyền cho Thế vận hội Tokyo 2020, đã bị hoãn lại vào năm ngoái do đại dịch. Sự kiện dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào mùa Hè này, nhưng nhiều điều không chắc chắn do đại dịch COVDI-19 vẫn chưa chấm dứt.

Dentsu hiện chưa đưa ra dự báo thu nhập năm 2021.

Yến Như

Theo Le Figaro

Từ khóa: Thế vận hội