Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: [email protected]

Gạo Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp
04/09/2022 18:09
(HanoiTV) - Lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu "Cơm Vietnam Rice" được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp và xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ E.Leclerc hàng đầu của Pháp.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước quan trọng đối với ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam mà còn là một bước tiến của Việt Nam kể từ sau hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA) đi vào thực thi từ tháng 8/2020.

Theo ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp, gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài. Quá trình từ xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp Việt Nam.

Gạo Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp.

Gạo Việt vào được hệ thống siêu thị E.Leclerc là bởi sản phẩm đã đáp ứng yêu cầu cả về chất lượng, hương vị và giá cả. Sau sự mở đầu này, nhiều cơ hội lớn sẽ tới với hạt gạo Việt tại thị trường Pháp và nhiều quốc gia châu Âu.

Với gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và E.Leclerc, đây là những bước tiến đầu tiên, mang tính lâu dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu trên trường thế giới.

Đợt này, khoảng 860 tấn gạo Jasmin sẽ được bán trên toàn hệ thống của của E.Leclers cho phân khúc vừa, trong thời gian tới TT foods và E.Leclerc dự kiến sẽ nhập gạo chất lượng cao hơn để phục vụ phân khúc cao trong tuần hàng Việt Nam vào tháng 11 và dịp Tết Nguyên đán.

PV/HanoiTV

(Tổng hợp)

Từ khóa: hàng Việt Namgạo việt namquảng bá thương hiệuthương hiệu Việt Nam