Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Ghé thăm cửa hàng thay thế McDonald's tại Nga
13/06/2022 16:04
(HanoiTV) - Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thay thế thương hiệu McDonald's ở Nga với tên gọi "Vkusno & tochka" bắt đầu hoạt động từ ngày 12/6. Mặc dù thực đơn của cửa hàng cũng bị thu hẹp hơn của McDonald's, nhưng thành phần của món ăn không thay đổi và vẫn thu hút khá đông thực khách tới thưởng thức.
Người dân đứng chờ bên ngoài cửa hàng Vkusno i tochka vào ngày khai trương. (Ảnh: Reuters)

Chuỗi cửa hàng mới đã được thay logo gồm một hình tròn đỏ và hai đường chéo màu cam vàng trên nền xanh lá cây, tượng trưng cho chiếc bánh hamburger cùng món khoai tây chiên. Cửa hàng tại Quảng trường Pushkin ở thủ đô Moskva - nơi cửa hàng đầu tiên của McDonald's khai trương năm 1990 - mở cửa vào trưa 12/6 (theo giờ Nga). 

Cửa hàng tại Quảng trường Pushkin ở thủ đô Moskva. (Ảnh: Reuters)

Theo một số báo nước ngoài, đây là một kỷ nguyên mới cho dịch vụ đồ ăn nhanh của Nga, khi các nhà hàng từng thuộc thương hiệu McDonald's tái mở cửa tại thủ đô Moscow với tên gọi mới "Vkusno & tochka" (tạm dịch: Ngon và chỉ thế thôi!) và thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của người Nga. Việc mở cửa trở lại diễn ra đúng vào Ngày nước Nga, một ngày lễ quốc gia tôn vinh niềm tự hào dân tộc tại xứ sở Bạch Dương .

Bên trong cửa hàng Vkusno i tochka tại Moskva trước giờ khai trương. (Ảnh: Reuters)
Các nhân viên gấp rút chuẩn bị để mở cửa đón khách. (Ảnh: Reuters)

McDonald's đóng cửa các nhà hàng tại Nga hồi tháng 3 và đến giữa tháng 5 thông báo rút khỏi đất nước này. Giới quan sát nhận định, việc người Nga giới thiệu chuỗi cửa hàng ăn nhanh thay thế có thể cung cấp một bài sát hạch về mức độ thành công của nền kinh tế Nga trong việc tự cung tự cấp và chống chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Mặc dù số lượng khách rất đông trong ngày khai trương, nhưng không ai phải chờ quá lâu để nhận được món ăn đặt trước theo hệ thống tự động. (Ảnh: Upi)

Trong ngày khai trương, nhiều người đã xếp hàng bên ngoài nơi từng là cơ sở chính của McDonald's tại quảng trường Pushkin ở trung tâm Moscow. Nhà hàng này sử dụng logo mới cùng khẩu hiệu: "Tên thay đổi nhưng tình yêu vẫn nguyên vẹn".

Trang trí bên ngoài của cửa hàng đã thay đổi hoàn toàn so với thương hiệu cũ. Mặt tiền được mở rộng và kết nối trực quan tòa nhà với không gian thành phố, phản ánh cuộc sống nhộn nhịp trên quảng trường Pushkin, đồng thời tạo ra một bầu không khí thân mật để gặp gỡ bạn bè, ăn trưa và dành thời gian thư giãn.

Thực đơn mới của cửa hàng (Ảnh: Reuters)

Thực đơn của Vkusno & tochka cũng bị thu hẹp hơn của McDonald's, trong đó không bao gồm Big Mac, món đặc trưng làm nên tên tuổi của đại gia đồ ăn nhanh Mỹ cũng như một số loại bánh mì kẹp thịt và món tráng miệng khác, chẳng hạn như McFlurry. Giá một chiếc bánh mì kẹp pho mát đôi có giá 129 Rúp (2,31 USD) thấp hơn so với giá 160 Rúp của McDonald's và một chiếc bánh mì kẹp thịt cá với giá 169 Rúp, giảm so với mức 190 Rúp trước đây.

Một set bánh của cửa hàng. (Ảnh: nypost)

Đến trải nghiệm “McDonald's mới” trong ngày khai trương của Vkusno & Tochka không chỉ có thực khách Nga, mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài. Mặc dù số lượng khách rất đông trong ngày khai trương, nhưng không ai phải chờ quá lâu để nhận được món ăn đặt trước theo hệ thống tự động, hoặc đặt trực tiếp với nhân viên phục vụ. 

Một nhân viên đang chuẩn bị đồ ăn cho khách (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Alexander Merkulov, quản lý chất lượng tại công ty mới nói, các thành phần làm bánh mỳ kẹp thịt không thay đổi và họ vẫn giữ lại các trang thiết bị của McDonald's.

15 nhà hàng đầu tiên của chuỗi đồ ăn nhanh "Vkusno & tochka" bắt đầu mở cửa tại thủ đô Moskva của Nga vào ngày 12/6 và 50 nhà hàng khác trên lãnh thổ Nga sẽ hoạt động từ ngày 13/6.

Mai Phương

(Tổng hợp)

Từ khóa: Ngathủ đô MoskvaVkusno i tochkakhai trươngchuỗi cửa hàngmón ăn nhanhMcDonald'skhách hàngcửa hàngđồ ăn nhanh