Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: [email protected]

Hà Nội: Khách đến du lịch trong 3 ngày lễ tăng 250% so với năm 2021
04/05/2022 10:55
(HanoiTV) - Theo báo cáo tổng hợp từ các điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội, khách đến các điểm tham quan du lịch trong 3 ngày lễ từ 29/4-1/5 có sự tăng trưởng mạnh mẽ ước đạt 250% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 tại các khu, điểm tham quan du lịch được diễn ra sôi động như: Thị xã Sơn Tây tổ chức khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây vào tối ngày 30/4 cùng với chuỗi các hoạt động khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài; Điểm du lịch Làng Bát Tràng ra mắt tour du lịch "Dấu chân Làng cổ Bát Tràng" và nhiều chương trình, sự kiện hưởng ứng "Tuần lễ du lịch Bát Tràng"; Hoàng Thành Thăng Long với tour "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long"; Điểm du lịch Làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân khai trương "Lễ hội tình yêu năm 2022".

Thiên Đường Bảo Sơn - Nơi thu hút khá đông khách đến thăm quan trong dịp nghỉ lễ.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức chương trình "Chợ phiên vùng cao phía Bắc" cùng nhiều hoạt động lễ hội, trò chơi dân gian phục vụ khách du lịch; Công viên Thiên đường Bảo Sơn với "Ocean festival"; Khu du lịch Ao Vua ra mắt sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe; Khu du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội mở cửa trở lại Công viên Biển từ ngày 28/04/2022…

Lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch ước đạt 250% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm có khách tăng mạnh như Hoàng Thành Thăng Long đón khoảng 6.000 lượt khách tăng 240% so với cùng kỳ năm 2021;  Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đón khoảng 15.000 lượt khách tăng 230,5% so với cùng kỳ năm 2021; Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón khoảng 11.110 lượt khách bằng 257% so với cùng kỳ năm 2021; Chùa Tây Phương đón khoảng 3.660 lượt khách bằng 260% so với cùng kỳ so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng khách đến các khu, điểm vui chơi giải trí cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, cụ thể như vườn thú Hà Nội đã đón khoảng 147.500 lượt khách từ tăng 250,6% so với cùng kỳ 2021, lượng khách đến khu du lịch Ao Vua, Tản Đà Resort và Khoang Xanh lần lượt đạt trên 30.000 lượt khách tăng trung bình 270% so với 03 ngày nghỉ lễ năm 2021.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, Sở Du lịch tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, lễ hội thu hút được khoảng 65.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan trải nghiệm. Sự kiện này có quy mô 100 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với nhiều làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc trên địa bàn Thành phố như: gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông, đậu bạc Định Công...

Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển du lịch cũng đã giới thiệu một loạt các chương trình, tour du lịch hè đặc biệt kèm các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch đã phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022 dành cho mọi đối tượng để khuyến khích lưu giữ hình ảnh đẹp về Hà Nội và thiết kế các sản phẩm quà tặng sáng tạo.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 đã đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách và chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo, tràn đầy sức sống, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn".

Dịp lễ 30/4 - 01/5 năm nay được nghỉ 04 ngày nên nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch tăng cao, đặc biệt sau khi ngành Du lịch được phép mở cửa hoạt động trở lại. Trên các trang booking trực tuyến có nhiều khách sạn trên địa bàn Hà Nội kích cầu bằng hình thức giảm giá phòng, giá dịch vụ từ 10%-65% với kỳ vọng lấp đầy số phòng hiện có của khách sạn.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các khu nghỉ dưỡng ngoại thành như: Melia Ba Vì, Paragon resort, Tản Đà resort, Thiên Sơn - Suối Ngà, Làng Mít... lượng khách đặt phòng khá cao, gần như kín phòng.

Cùng với đó, một số khách sạn, khu căn hộ du lịch có công suất phòng cao như: Somerset Tây Hồ 60%, KS Intrernter Continental Hà Nội Westlake (Tây Hồ) 60%, KS Tản Đà 90%, KS Lotte HN 80%, KS InterContinnental Hanoi Landmark 72 đạt 60%, KS SilkPath Hàng Khay 54.2%, KS Dolce Hanoi Golden lake 41%, KS Sheraton 37%, KS Hòa Bình 35%, KS Bảo Sơn 20%, KS Hilton Hanoi Opera 23%, KS Mường Thanh Hanoi Centre 26%, KS Metropole 26%,...

Ước tính kỳ nghỉ lễ 30/4 - 03/5, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn khoảng 42,2 %. Đối với các trung tâm thương mại dịch vụ mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trong 04 ngày nghỉ lễ lượng khách và doanh thu tăng, ước đạt khoảng 40%, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó chủ yếu là khối dịch vụ ăn uống.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, về cơ bản, các cơ quan, đơn vị tổ chức, quản lý tại các điểm đến du lịch được kiểm tra đã tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tăng cường công tác tổ chức đón tiếp khách du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, các cơ sở du lịch cũng thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế về việc hướng dẫn đảm bảo an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

TN

Từ khóa: khách du lịch Hà NộiHà nội tăng lượng khách du lịchdu lịch hà nộiThăm quan Hà Nội