Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Khác biệt trong skincare của phụ nữ Nhật Bản và phương Tây
28/05/2021 09:00
(HanoiTV) - Phụ nữ Nhật rất kỹ tính khi chọn mua mỹ phẩm và đặc biệt chú trọng bước làm sạch da, đồng thời sử dụng kem chống nắng quanh năm bất kể đông hay hè.

Nicole là một blogger, nhiếp ảnh gia người Nhật Bản chuyên về lĩnh vực làm đẹp (skincare, makeup...). Thực hiện một cuộc trò chuyện với Byrdie, Nicole đã chia sẻ quan điểm của cô về thói quen làm đẹp điển hình của phụ nữ Nhật và chỉ ra sự khác biệt phổ biến giữa cách skincare của họ với phụ nữ phương Tây.

Phụ nữ Nhật có xu hướng làm sạch da kỹ lưỡng hơn.

Rửa mặt

Nicole khẳng định đây là bước khác biệt lớn nhất giữa phụ nữ Nhật và phụ nữ Pháp. Phụ nữ Nhật có xu hướng làm sạch da kỹ lưỡng hơn còn phụ nữ Pháp đôi khi chỉ sử dụng nước hoa hồng để đánh thức làn da vào buổi sáng, thậm chí sẵn sàng đi ngủ với lớp makeup dày cộm sau bữa tiệc thâu đêm suốt sáng.

Nhẹ tay

Nicole thú nhận cô rất hốt hoảng khi xem trên Youtube thấy một blogger phương Tây chà xát vùng mắt bằng một miếng bông cotton hay khăn muslin vì như vậy quá mạnh cho vùng da nhạy cảm. "Đừng chà xát da quá mạnh, đặc biệt là vùng da quanh mắt, nó có thể khiến da bạn xuất hiện nám, đồi mồi", Leslie nhấn mạnh.

Chống nắng quanh năm

"Thoa kem chống nắng quanh năm, ngay cả khi trời nhiều mây bởi UVA vẫn xuyên qua được các đám mây và cửa sổ. Bạn cần đến SPF mọi lúc nếu muốn duy trì trạng thái khỏe đẹp cho da", blogger người Nhật Bản chia sẻ quan điểm.

Trang điểm

"Khi nói đến chăm sóc da, tôi tin Nhật Bản đã đi trước một bước so với các nước phương Tây nhưng trang điểm thì không. Chúng tôi có xu hướng chú trọng khoe trạng thái khỏe đẹp của làn da hơn là chồng chất nhiều lớp trang điểm.

Phụ nữ Nhật có xu hướng chú trọng khoe trạng thái khỏe đẹp của làn da hơn là trang điểm.

Kem nền tự nhiên phổ biến hơn so với loại có độ che phủ cao. Kỹ thuật contour cũng không phổ biến như phương Tây. Người Nhật thường khá bảo thủ nhưng gần đây họ cũng bắt trend nhiều hơn như chải lông mày màu, kẻ mắt màu nổi thay vì đen hay nâu", Nicole cho biết.

Tìm hiểu kỹ thành phần

Nicole khẳng định phụ nữ Nhật Bản rất kỹ tính khi chọn mua mỹ phẩm: "Người tiêu dùng Nhật Bản rất tò mò về các sản phẩm làm đẹp và luôn tìm hiểu kỹ những gì mà họ đang trả tiền, bao gồm việc sản phẩm đó có gì, tác dụng ra sao, hoạt động như nào...

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các thương hiệu mỹ phẩm phải liệt kê cụ thể những thành phần có trong mỹ phẩm, nhờ thế mà phụ nữ Nhật cũng có nền tảng kiến thức về skincare rất tốt. Acid Hyaluronic đã nổi tiếng ở Nhật Bản từ hơn 15 năm qua nhưng nó mới chỉ phổ biến với phương Tây trong vài năm trở lại đây. Tôi không biết vì lý do không có sản phẩm nào chứa thành phần này hay vì họ không tiếp thị nó rộng rãi".

Theo Ngôi Sao

Từ khóa: Phụ nữ Nhật Bảnskincarechăm sóc dachống nắnglàm sạch da