Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Làm thế nào để có được giấc ngủ chất lượng?
15/05/2022 07:29
(HanoiTV) - Rối loạn giấc ngủ là một nguồn gốc gây ra căng thẳng và lo lắng. Làm thế nào để có được giấc ngủ chất lượng?
Ảnh minh họa

Hãy thử một tấm lót nệm!

Giường cũ hoặc đệm rỗng có thể làm gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn thức đêm và mệt mỏi mãn tính. Mặt khác, một chiếc giường êm ái đảm bảo giấc ngủ ngon. Để đạt được sự thoải mái tối ưu, các khách sạn sang trọng nhất có bí quyết của riêng họ: tấm lót nệm!

Phụ kiện này làm tăng sự thoải mái bằng cách làm mềmkhi nệm quá cứng. Nó cũng làm giảm các điểm áp lực, rất tốt để loại bỏ đau lưng, vai và hông. Mỏng hơn nệm, tấm lót nệm dễ bảo quản, đặc biệt là để giặt giũ.

Một bầu không khí nhẹ nhàng trong phòng ngủ

Ngoài tấm lót nệm, bầu không khí trong phòng ngủ thúc đẩy giấc ngủ. Một căn phòng yên tĩnh là lý tưởng. Nếu môi trường ồn ào, hãy lắp rèm cách âm hoặc lắp kính hai lớp. Ngoài ra, phòng nên tối. Việc sản xuất melatonin, hormone thúc đẩy giấc ngủ, giảm khi có ánh sáng mạnh. Nếu có thể, không nên lắp tivi trong phòng ngủ. Bạn nên tránh sử dụng màn hình cũng như bất kỳ hoạt động thức giấc nào khác trước khi đi ngủ.

Nhiệt độ mát mẻ

Khi nhiệt độ cơ thể ở mức trung bình, thời gian bắt đầu đi vào giấc ngủ là thuận lợi. Ngược lại, khi bạn quá nóng, quá trình chìm vào giấc ngủ sẽ bị chậm lại. Do đó, vi thức tỉnh thường xuyên hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ quá thấp cũng sẽ không thúc đẩy giấc ngủ. Nhiệt độ lý tưởng là khoảng 18 ° và 19 ° C.Trong mọi trường hợp, tốt hơn là ngủ trong phòng mát với nhiều chăn hơn là trong phòng quá nóng với ít chăn. Ngoài ra, một căn phòng thông thoáng và được vệ sinh tốt sẽ giúp não được cung cấp oxy tốt hơn vào ban đêm.

Giờ bình thường

Giấc ngủ chất lượng cũng đòi hỏi bạn phải tôn trọng thời gian đi ngủ và thức dậy đều đặn. Nếu bạn cảm thấy khó đi vào giấc ngủ, hãy thiết lập một nghi thức đánh thức. Để làm được điều này, hãy thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng lập trình cơ chế đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, nếu bạn gặp vấn đề về mất ngủ , hãy tránh ngủ trưa vào buổi chiều. Những điều này giúp giảm áp lực giấc ngủ.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: giấc ngủ