Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Lắp đặt hệ thống máy nước 2 nguồn phục vụ người bệnh
06/07/2022 11:39
(HanoiTV) - Thời tiết nóng bức tác động nhiều đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, ngoài việc trang bị đầy đủ thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, hệ thống rèm che, Bệnh viện K đã bố trí 37 điểm lấy nước tinh khiết nóng lạnh tại tất cả các khoa lâm sàng. 100% đơn vị điều trị cho người bệnh tại 03 cơ sở của bệnh viện đều được trang bị hệ thống này.

Sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, hiện nay số lượng người đến khám, điều trị tại Bệnh viện K ngày càng tăng. Mỗi ngày Bệnh viện tiếp đón khoảng 2000 lượt người đến khám và hàng ngàn người bệnh tới điều trị. Đa phần người bệnh ung thư là người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách ..... Ngoài việc phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tật, những bệnh nhân nghèo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác do phải điều trị lâu dài tại bệnh viện.

Bệnh viện đã phối hợp với đơn vị tài trợ bố trí 37 điểm lấy nước tinh khiết nóng lạnh tại tất cả các khoa lâm sàng. 100% đơn vị điều trị cho người bệnh tại 03 cơ sở của bệnh viện đều được trang bị hệ thống này.

Hệ thống máy có 2 vòi nước nóng, lạnh tiện lợi, công nghệ hiện đại, loại bỏ các vi khuẩn, độc chất, kim loại nặng trong nước, chia nhỏ phân tử nước giúp dễ hấp thu, có lợi cho tiêu hóa.

 

Hệ thống nước nóng lạnh được lắp đặt ngay tại các khoa. (Ảnh: BVCC)

Trước đó, năm 2019, Bệnh viện K đã lắp đặt hệ thống dẫn nước đến 7 điểm cấp chính với 18 vòi nước cho người bệnh và người nhà điều trị tại viện. Tuy nhiên, thực tế số lượng người có nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, do vậy việc bố trí ngay tại các khoa điều trị hệ thống máy cung cấp nước tinh thiết nóng lạnh là cần thiết và tiện lợi cho bệnh nhân.

Anh Huỳnh Văn B., 41 tuổi đang chăm sóc con điều trị ung thư tại khoa Nội nhi, Bệnh viện K chia sẻ: “Trước đây đi viện vì tiết kiệm tiền nên cứ mang bình này bình kia để lấy nước dùng dần và đỡ phải đi lại, nhưng giờ bước chân ra cửa là đã có nước dùng rồi, nhất là tôi con nhỏ nên pha sữa nhiều lần, lấy được nước tại khoa rất thuận tiện”.

 

Người nhà bệnh nhân rất thuận tiện trong việc lấy nước để sử dụng. (Ảnh: BVCC)

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phụ trách phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cho biết: "Tại các sảnh bệnh viện cũng đã có hệ thống nước uống miễn phí cho người bệnh. Nhưng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, những lúc đông đúc, mọi người xếp hàng nhường nhau và lấy nước uống chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng. Gánh nặng chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dài hàng tháng là khó khăn của bệnh nhân và người nhà điều trị ở viện, trong đó, có nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị đưa vào sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí ngay tại khoa với đầy đủ nước nóng lạnh, bệnh nhân và người nhà sẽ rất mừng và yên tâm hơn trong việc điều trị".

Như vậy là tại khu vực sảnh khoa khám bệnh, tại các khoa điều trị của Bệnh viện K đều đã có hệ thống cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí với hai nguồn nước nóng và lạnh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà đang điều trị tại đây./.

Trà My

Từ khóa: phục vụ người bênhbệnh viện Knâng cao chất lượng bệnh việnphục vụ người bệnh