Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Nên uống thức uống gì trước khi tập thể dục
27/12/2019 20:05
(HanoiTV) - Chuẩn bị những điều cần thiết cho một buổi tập thể dục cường độ cao rất quan trọng, đặc biệt chuẩn bị thức uống để tiếp năng lượng cho bạn trước buổi tập rất cần thiết.

Một bộ đồ thể thao thoải mái và một đôi giày phù hợp với môn thể thao bạn chọn, tai nghe nhạc, và chai nước tái sử dụng nhiều lần là những gì mà bạn thường chuẩn bị cho một buổi tập luyện. Nhưng hãy chú ý đến thức uống mà bạn uống trước khi tập luyện, nó như nhiên liệu tiếp sức cho bạn trong buổi tập cường độ cao. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết nạp năng lượng cho cơ thể trước khi tập luyện phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa mức năng lượng, hiệu suất của bạn và thậm chí cả cảm giác của bạn sau khi tập luyện. Ăn uống phù hợp cũng có thể giúp bạn tăng cường độ và thời gian tập luyện, điều này sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian dài.

Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải nạp vào người một loại thực phẩm nào đó. Trên thực tế bạn không phải ăn trước khi tập luyện, cơ thể chúng ta thường có đủ lượng calo được lưu trữ để tập luyện nhiên liệu lên tới 60 đến 90 phút, ngay cả điều đầu tiên vào buổi sáng. Điều đó cho thấy việc uống đủ nước trước khi luyện tập rất quan trọng. Đồ uống có phù hợp thì mới tạo ra sự khác biệt lớn trong hiệu suất và phục hồi của bạn.Bạn chỉ cần cố gắng cho bản thân ít nhất 30 phút trước khi tập thể dục để có thời gian tiêu hóa hợp lý. Vậy bạn nên uống loại thức uống nào để bổ sung năng lượng cho cơ thể trước khi tập luyện.

Cà phê không chỉ phù hợp khi bạn cần tỉnh táo làm việc, nó cũng rất phù hợp để uống trước khi vận động mạnh

1.Cà phê

Đôi khi thức uống đơn giản là tốt nhất. Đó là trường hợp khi nói đến cà phê và làm việc. Nghiên cứu cho thấy caffeine có thể giúp cải thiện sức mạnh và sức bền thể thao của bạn. Nó cũng có thể nâng cao cảm nhận của chúng ta về nỗ lực, đau đớn và mệt mỏi của cơ thể, tất cả đều có thể chuyển thành hiệu suất tốt hơn.

2.Protein lắc tự làm

Dùng máy xay sinh tố, trộn bột protein hoặc sữa chua Hy Lạp giảm béo để cung cấp 15-20 gram protein, nước hoặc sữa hạnh nhân không đường, thêm với chuối hoặc trái cây đông lạnh khác. Điều này mang đến cho bạn sự kết hợp hoàn hảo giữa protein, carbs và chất lỏng. Bạn có thể phủ lên trên một chút muối biển để có thêm chất điện giải.

Protein lắc là thức uống mà các bạn tập gym ưa chuộng

3.Thức uống có sẵn Protein

Nếu bạn quá bận rộn để làm một cốc protein lắc mỗi ngày, bạn nên cân nhắc việc dự trữ đồ uống protein làm sẵn trong tủ lạnh của mình. Hãy tìm một loại đồ uống protein chứa 15-20 gram protein, không quá 5-8 gram đường và rất giàu chất điện giải, cụ thể là natri, kali, canxi.

Một công dụng khác của trà mật ong mà bạn chơi thể thao nên biết

4.Trà chứa caffein với mật ong

Trong trà xanh hoặc đen, có chứa năng lượng caffeine. Nhưng, mật ong cũng là một thành phần quan trọng. Mật ong được coi là một thực phẩm tuyệt vời trước khi tập thể thao vì các tế bào của chúng ta phá vỡ các loại đường tự nhiên, cho chúng ta thêm năng lượng.

5.Nước ép

Nếu bạn đang mong đợi một buổi tập luyện cường độ cao, hãy cân nhắc việc uống nước ép. Điều này sẽ cung cấp cho bạn lượng calo bổ sung cho năng lượng, nhưng nó sẽ không làm bạn nặng nề như thức ăn đặc. Bạn chỉ cần đảm bảo nước ép của bạn chỉ gồm trái cây và rau xanh không thêm đường là ổn.

Nước ép không chỉ có tác dụng nạp năng lượng trước khi luyện tập mà còn bổ sung vitamin cho cơ thể

6.Axit amin phân nhánh (BCAA)

Các axit amin chuỗi nhánh, a.k.a. BCAAs, đã được chứng minh là giúp duy trì mức năng lượng của tế bào trước khi hoạt động thể chất và hỗ trợ tập luyện cũng như phục hồi bằng cách kích thích tổng hợp protein cơ bắp. Thêm một ít bột BCAA vào thức uống lắc trước khi tập luyện của bạn, hoặc tìm kiếm một sản phẩm được làm sẵn. Nó cũng chứa caffeine, có thể dẫn đến tăng thêm sức mạnh, độ bền và sức mạnh.

Minh Hằng

Từ khóa: tập thể thaocường độ caoprotein lắcnước ép