Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Nhiều doanh nghiệp Việt sẽ phân phối nông sản tại UAE
04/01/2022 17:13
(HanoiTV) - Lần đầu tiên sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đi xúc tiến trực tiếp tại thị trường Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), kết hợp tham dự Triển lãm World Expo Dubai 2020.

Tại sự kiện này, nhiều doanh nghiệp Việt đã đạt được thỏa thuận hợp tác phân phối tại thị trường UAE. Đoàn đã đến làm việc với Hệ thống Siêu thị Al Maya tại trụ sở chính ở Dubai. Đây là hệ thống phân phối được thành lập từ năm 1982 với hơn 50 siêu thị trên toàn lãnh thổ UAE và Oman, mở cửa 24/24 giờ trong ngày. Từng doanh nghiệp trong Đoàn đã giao dịch trực tiếp với 3 giám đốc thu mua nhóm hàng rau củ quả, thực phẩm, tiêu dùng của Al Maya. Các đại diện thu mua của hệ thống siêu thị này đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm cà phê của Công ty Napoli, thuỷ sản khô và đông lạnh của Công ty Baseafood, gạo và mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood), trái cây tươi của Công ty Hoàng Phát, một số mặt hàng nông sản của Công ty Việt Phúc, hàng dệt may các loại của Công ty Hồ Gươm…

DN Việt giới thiệu sản phẩm tới các nhà nhập khẩu triển vọng tại UAE

Ngoài Al Maya, Đoàn cũng đã có buổi giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam với Chủ tịch và Giám đốc thu mua của Chuỗi Hệ thống siêu thị 1004 Gourmet, nơi cung cấp đa dạng các mặt hàng nông sản, thực phẩm tiêu dùng chất lượng cao cho người Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan… sinh sống tại UAE. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin, cách thức thâm nhập thị trường và cơ hội hợp tác kinh doanh tại trụ sở Hệ thống siêu thị West Zone, một trong những chuỗi siêu thị địa phương hàng đầu của Dubai được thành lập từ năm 2005. Với sự hỗ trợ kết nối của Thương vụ Việt Nam tại UAE, hai doanh nghiệp trong Đoàn là Công ty Baseafood và Công ty Vinanutrifood đã giao dịch với Hệ thống đại siêu thị Lulu, quảng bá sản phẩm và chào bán các mặt hàng thuỷ sản, nông sản, thực phẩm vào Hệ thống Lulu.

Ông Phạm Hoàng Vũ, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Sybil Agri Việt Nam cho biết, nhờ sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại UAE, ngay trong chuyến đi, công ty đã chốt ký được hợp đồng xuất khẩu 10 tấn hồ tiêu, đồng thời đang tiếp tục thương lượng khâu cuối về điều khoản thanh toán cho 3 hợp đồng xuất khẩu 1 công-ten-nơ hoa hồi, 1 công-ten-nơ hỗn hợp các sản phẩm hồ tiêu, cơm dừa, hạt điều, và hợp đồng cung cấp tiêu nguyên năm với số lượng lên tới 500 tấn. Ông Phạm Hoàng Vũ chia sẻ nếu tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới được kiểm soát tốt sẽ mở thêm công ty tại UAE nhằm giải quyết các khâu thanh toán và lưu kho hàng hoá, phục vụ thuận tiện cho việc phân phối tới các đối tác ở thị trường UAE.

Cùng với Công ty TNHH Sybil Agri Việt Nam, nhiều doanh nghiệp khác trong Đoàn cũng đã đạt được những thoả thuận giá trị với các đối tác ở UAE. Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Vinanutrifood đánh giá cao kết quả tổ chức Đoàn và cho biết, chương trình đã tạo những cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp tới nhiều đối tác quan trọng tại UAE trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây những cản trở đáng kể cho hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp.

Vinanutrifood cũng đã có kế hoạch mở hệ thống Nutri Mart phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm và tiêu dùng chất lượng cao của Việt Nam tại UAE.

Trưởng Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam tại UAE, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định, UAE hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với hơn 60 nhóm mặt hàng. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – UAE hàng năm đạt gần 6 tỷ USD và còn nhiều dư địa phát triển.

N.Minh

Từ khóa: thị trường UAExuất khẩu