Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những dấu hiệu cho thấy bạn ăn quá nhiều bánh mì
28/11/2021 18:33
(HanoiTV) - Những dấu hiệu cảnh báo bạn cần phải giảm lượng bánh mì mà bạn đang ăn hàng ngày

Người ta ước tính rằng mỗi người Mỹ ăn 24kg bánh mì mỗi năm. Lý do rất đơn giản vì bánh mì ngon, tiện lợi và có thể dễ dàng vận chuyển đi bất cứ đâu. Tuy nhiên, giống như hầu hết những thứ có hương vị thơm ngon, bánh mì cũng có những tác động tiêu cực đến cơ thể con người. Và khi cơ thể chúng ta bị làm phiền, chúng sẽ gửi các dấu hiệu để chúng ta có thể giải quyết vấn đề.

1. Bạn đang bị táo bón.

Những người không dung nạp gluten hoặc bị bệnh Celiac nhưng không biết về nó có thể liên tục cảm thấy đầy hơi. Không chỉ vậy, họ còn gặp khó khăn khi đi vệ sinh vì ruột của họ cảm thấy bị tắc nghẽn. Bạn có thể không dung nạp gluten nhưng có độ nhạy cảm cao khi tiêu thụ lúa mì và các loại ngũ cốc khác. Điều tốt nhất nên làm trong trường hợp này là thực hiện một loạt các xét nghiệm với bác sĩ để bạn có thể xem liệu gluten có gây hại cho bạn hay không.

Hãy nhớ rằng ở hầu hết các quốc gia, khoảng 0,5% -1% dân số mắc bệnh Celiac. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn phải chịu đựng nó, vẫn có rất nhiều sản phẩm thay thế mà bạn có thể thưởng thức.

2. Bạn đói hơn.

Đúng là ngũ cốc đã qua tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng, gạo trắng, bánh quy và bánh quy giòn có hàm lượng calo cao. Và cách chúng hoạt động là khiến bạn muốn ăn nhiều hơn do hàm lượng đường trong chúng. Đó là lý do tại sao khi bạn cảm thấy buồn bã hoặc căng thẳng hơn, bạn tìm đến những loại ngũ cốc tinh chế sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong giây lát.

Đó là lý do tại sao bạn cũng có thể nhận thấy tăng cân, một điều có thể dễ dàng ngăn chặn nếu bạn chuyển đổi sang các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng những sản phẩm này có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn so với ngũ cốc tinh chế. Và đó là bởi vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn quá mức với lượng tiêu thụ của chúng.

3. Mức cholesterol của bạn đang tăng lên.

Bánh mì nướng bằng lò nướng thông thường của bạn có thể không gây ra lượng cholesterol tăng vọt, nhưng các loại bánh nướng mua ở cửa hàng thì có. Các sản phẩm như bánh sừng bò, bánh mì cuộn bơ và tất cả các loại bánh mì đóng gói đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Những hàng hóa này chứa nhiều bơ và trứng có thể làm tăng lượng cholesterol của bạn nếu tiêu thụ thường xuyên.

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm có chứa gluten đều thuộc cùng một loại có hại. Các sản phẩm này rất đa dạng và có thể bao gồm bánh quy đóng gói và bánh ngọt, bánh rán và hầu hết các loại thực phẩm chiên bán trên thị trường. Điều tốt nhất bạn có thể làm là luôn kiểm tra gói sản phẩm để xem có thành phần nào bị thiếu hụt hay không.

4. Bạn có thể có quá nhiều mụn.

Một lần nữa, ngũ cốc tinh chế lại là thủ phạm cho một vấn đề khác mà bạn có thể đang gặp phải. Các loại thực phẩm như mì ống, gạo trắng, mì, ngũ cốc và tất cả những thứ được làm từ bột mì trắng có thể gây ra mụn cho da của bạn. Theo một nghiên cứu cho thấy, những người tiêu thụ quá nhiều carbs tinh chế có nguy cơ phát triển mụn trứng cá cao hơn 30%. Điều này chủ yếu là do những sản phẩm này có nhiều đường, một thứ làm tăng mức insulin của bạn.

Trước sự gia tăng đó, nội tiết tố androgen hoạt động mạnh hơn và mụn trứng cá hình thành. Mặt khác, những người không tiêu thụ quá nhiều đường dường như ít gặp vấn đề về mụn và nổi mụn.

5. Bạn cực kỳ buồn ngủ sau bữa ăn.

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều bánh mì trong bữa ăn hàng ngày, lượng insulin cao sẽ được giải phóng vào máu. Insulin giúp tryptophan lưu lại trong máu của bạn lâu hơn bạn muốn. Tryptophan là một axit amin giúp sản xuất serotonin và melatonin, 2 chất dẫn truyền thần kinh giúp ổn định tâm trạng của bạn. Chúng cũng thúc đẩy giấc ngủ và giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức.

Đây là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy buồn ngủ và bình tĩnh hơn sau khi dùng một bữa ăn lớn với đầy đủ các loại ngũ cốc tinh chế. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc lại lựa chọn chế độ ăn uống của mình nếu bạn cần trở lại làm việc sau bữa ăn.

6. Huyết áp của bạn đang tăng lên.

Một lát bánh mì đơn giản có thể chứa tới 230 mg muối, bằng 15% giới hạn trên hàng ngày. Một chiếc bánh sandwich đơn giản sẽ có gấp đôi số lượng đó. Thực phẩm chế biến nhiều như bánh pizza, bánh mì cuộn, bánh mì nướng và bánh mì kẹp làm tăng lượng natri nhiều hơn. Kết quả của việc hấp thụ nhiều natri là làm tăng huyết áp, đây là nguyên nhân khiến nhiều người bị bệnh tim và đột quỵ.

7. Tâm trạng của bạn có thể có lúc thăng lúc trầm.

Bánh mì có khả năng gây ra nhiều hiện tượng tâm trạng thất thường do hàm lượng đường cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ngũ cốc tinh chế không được tiêu hóa đúng cách, các hợp chất của chúng có thể đến não của ai đó và gây ra một số loại vấn đề về tâm thần. Có bằng chứng cho thấy những người nhạy cảm với lúa mì dễ bị tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, trầm cảm và lo lắng. Và nhiều người bắt đầu chế độ ăn không có lúa mì và sữa đã thấy sức khỏe tinh thần của họ được cải thiện đáng kể.

K.T

Theo Bright Side

Từ khóa: glutenhuyết áplượng đường caomụn trứng cá