Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những điều không nên làm ngay sau bữa ăn
03/02/2021 09:32
(HanoiTV) - Mọi người đều thiếu thời gian rảnh, và điều này được phản ánh trong thói quen của mọi người. Để tránh đi làm muộn, họ dùng bữa sáng với trà và sau đó nhanh chóng tắm rửa: những thói quen tưởng chừng như hoàn toàn tầm thường và vô hại.

Đi tắm

Khi bạn tắm dưới vòi hoa sen, nhiệt độ cơ thể tăng lên một chút, khiến cơ thể gửi máu đến da nhiều hơn bình thường. Điều này có thể làm chậm hoặc làm gián đoạn quá trình tiêu hóa.

Nên tắm sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

Uống trà

Nhiều người có thói quen uống một tách trà khi ăn. Nghiên cứu cho thấy thức uống vô hại này ngăn chặn quá trình đồng hóa sắt, một nguyên tố vi lượng đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể con người. Vì lý do này, những người bị thiếu sắt, cũng như trẻ em và phụ nữ mang thai, nên đợi ít nhất một giờ trước khi uống trà sau bữa ăn.

Đối với người lớn, tốt hơn là nên uống cà phê (nên tránh khi bụng đói), hoặc hạn chế uống một cốc nước.

Ngủ

Điều lầm tưởng rằng ngủ sau bữa ăn khiến bạn béo đã bị phủ nhận. Tuy nhiên, thói quen này cũng không ít tác hại. Ngủ đầy bụng gây ra nhiều vấn đề như ợ chua và tăng axit. Ngoài ra, ngủ ngay sau bữa trưa hoặc bữa tối đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Các chuyên gia khuyên bạn nên đợi ít nhất hai giờ sau khi ăn mới đi ngủ.

Chơi thể thao

Ngay cả khi ý tưởng chơi thể thao sau bữa ăn nghe có vẻ tốt với bạn, các chuyên gia khuyên bạn không nên làm như vậy. Tập thể dục khi bụng no có thể gây ra các vấn đề như lượng đường trong máu thấp và buồn nôn, và có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng hơn như chấn thương và chuột rút.

Nếu bạn không thể chờ đợi để tập thể dục sau bữa ăn, hãy đi bộ thong thả, nhưng đừng tập thể dục mạnh mẽ trong hai giờ.

Hút thuốc

Trong quá trình tiêu hóa, tất cả các hệ thống trong cơ thể chúng ta đều hoạt động. Lúc này, nicotin sẽ được hấp thụ gấp đôi, làm tăng tác hại của nó. Ngoài ra, người ta đã chứng minh rằng thuốc lá có thể ngăn chặn quá trình đồng hóa các vitamin và khoáng chất, bao gồm canxi và vitamin C và D, do đó phủ nhận lợi ích của ngay cả những thực phẩm lành mạnh nhất.

Rõ ràng là lý tưởng nhất là không hút thuốc. Nhưng nếu bạn thực sự cần một điếu thuốc sau bữa ăn, hãy cho cơ thể bạn nghỉ ngơi 20 phút không thuốc lá.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: hút thuốc