Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những thói quen khiến bạn không ngủ ngon giấc
25/10/2021 18:30
(HanoiTV) - Những thói quen trước khi đi ngủ khiến cho bạn không có một giấc ngủ ngon

Mặc dù ngủ không ngon giấc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, ngoại hình và chất lượng cuộc sống nói chung của bạn, nhưng 35% người lớn ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm. Mặc dù lo lắng và căng thẳng có thể làm rối loạn não bộ của bạn và khiến bạn mất ngủ nhiều đêm, nhưng có một số thói quen hàng ngày trước khi đi ngủ có thể khiến chúng ta khó vào giấc và ngủ ít hơn.

1. Nhảy ngay vào giường

Vào cuối một ngày bận rộn, tất cả những gì bạn có thể muốn làm là cuối cùng ngả đầu trên một chiếc gối. Nhưng việc tạo ra một số hoạt động thư giãn vào buổi tối thực sự có thể giúp não của bạn tạo ra khoảng trống giữa ban ngày và ban đêm và sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Thói quen trước khi đi ngủ của bạn có thể bao gồm ăn nhẹ trước khi ngủ, tắm nước ấm hoặc đọc một cuốn sách hay. Các hoạt động buổi tối của bạn không cần phải phức tạp, chỉ cần chọn thứ gì đó khiến tâm trí bạn tĩnh lặng, điều đó sẽ giúp bạn thư giãn dễ dàng hơn.

2. Uống trà đen trước khi đi ngủ

Trà thảo mộc được biết đến với tác dụng làm dịu và được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ trong nhiều năm. Và mặc dù nhiều loại trà, như hoa cúc hoặc hoa oải hương, có thể giúp bạn thư giãn và thậm chí cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, một số đồ uống lại có tác dụng ngược lại. Ví dụ, trà đen có nhiều caffeine và có thể gây căng thẳng và mất ngủ.

3. Chọn sai loại chăn

Mặc dù chúng ta không thể chìm vào giấc ngủ nếu không có chăn, nhưng việc chọn đúng chiếc chăn là rất quan trọng để có một đêm ngon giấc. Chăn được làm từ polyester rất dễ giặt và chăm sóc, nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt nhất để bạn có giấc ngủ ngon hơn. Polyester là một vật liệu tổng hợp, có nghĩa là nó không thoát hơi và không cho phép cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ, khiến bạn cảm thấy nóng và đổ mồ hôi.

Thay vì mua một chiếc chăn polyester, hãy chọn một chiếc chăn làm từ len, vì nó sẽ giúp bạn giữ ấm và cho làn da của bạn thở.

4. Đi tập thể dục vào buổi tối

Tập thể dục giúp bạn thư giãn và thoát khỏi lo lắng, do đó sẽ cải thiện giấc ngủ của bạn. Nhưng tập thể dục quá muộn trong ngày có thể gây hại nhiều hơn là có lợi và tàn phá giấc ngủ ngon của bạn. Đến phòng tập thể dục trong vòng một giờ trước khi đi ngủ sẽ không có thời gian để nhiệt độ cơ thể giảm xuống, khiến bạn trằn trọc, khó ngủ và thức giấc vào ban đêm. Nếu bạn là một con cú đêm và thích tập thể dục vào ban đêm, hãy tập các bài tập cường độ thấp ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ.

5. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng được gọi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là có lý do. Và mặc dù bạn có thể không có thời gian vào buổi sáng bận rộn, nhưng lao ra khỏi cửa mà không kịp ăn không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, khả năng tập trung mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Những người thường xuyên bỏ bữa sáng thường ngủ không ngon giấc và cảm thấy cáu kỉnh khi thức dậy.

6. Mặc đồ ngủ đi ngủ

Vào buổi tối, không có gì có vẻ hấp dẫn hơn là mặc những chiếc bánh mứt yêu thích của bạn và cuối cùng là đi ngủ. Nhưng một số bộ đồ ngủ thực sự quá ấm đối với bạn và có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Chúng ta ngủ ngon hơn khi nhiệt độ cơ thể giảm nhẹ. Và nếu việc khỏa thân đi ngủ không phù hợp với bạn, hãy chọn quần áo ngủ nhẹ làm từ các loại vải tự nhiên và thoáng khí, như vải lanh hoặc bông.

7. Bạn có thảm trong phòng ngủ của bạn.

Thảm có thể làm cho bất kỳ căn phòng nào trông ấm cúng, nhưng để chúng xung quanh giường của bạn không phải là lựa chọn tốt nhất khi muốn có một đêm ngon giấc. Thảm có thể dễ dàng bắt bụi và ve, và điều này khiến chúng trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn có hại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng không khí trong nhà rất quan trọng đối với giấc ngủ của bạn và thậm chí có thể ảnh hưởng đến hiệu suất ngày hôm sau của bạn.

K.T

Theo Bright Side

Từ khóa: mất ngủchăn polyestertập thể dục buổi tốingủ nudekhông mặc đồ kh ngủkhông mặc đồ khi ngủ