Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những thực phẩm không nên ăn quá nhiều
19/01/2022 18:00
(HanoiTV) - Lượng thực phẩm bạn thường tiêu thụ trong ngày nên ăn bao nhiêu là đủ để giữ gìn sức khỏe lành mạnh.

Chúng ta có thể tiêu thụ bánh mì, trứng, chuối và sữa mỗi ngày, nhưng chúng ta vẫn quên những khẩu phần khuyến nghị mà chúng ta cần phải có. Trong khi cố gắng bổ sung thêm vitamin và khoáng chất, chúng ta có thể dùng quá liều và gây hại cho sức khỏe của mình nhiều hơn.

1. 2 quả chuối mỗi ngày

Chuối cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng quan trọng và chất xơ. Bạn có thể ăn 2 quả chuối mỗi ngày như một bữa ăn nhẹ. Chúng có thể làm giảm đầy hơi, kiểm soát sự thèm ăn và thay thế đường đã qua chế biến. Các chuyên gia cũng cho rằng chuối không đủ cho bữa sáng. Lúc đầu, chúng sẽ giúp bạn tăng cơ nhanh chóng, nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và đói trở lại.

2. 7 quả trứng mỗi tuần

Sẽ rất rủi ro nếu ăn nhiều trứng, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tim. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên hầu hết mọi người nên ăn một quả trứng mỗi ngày và ít hơn đối với những người có lượng cholesterol trong máu cao. Nếu bạn nói chung khỏe mạnh, ăn 7 quả trứng mỗi tuần là tốt.

3. 1 thìa cà phê muối mỗi ngày

Người lớn không nên ăn quá 6 gam muối mỗi ngày - tức là khoảng 1 thìa cà phê. Và số lượng này nên bao gồm tất cả thức ăn mặn mà bạn tiêu thụ, bao gồm pho mát, xúc xích Ý và khoai tây chiên.

- Hãy cẩn thận về lượng muối bạn cho trẻ em ăn:

    1 đến 3 tuổi - 2 g muối mỗi ngày

    4 đến 6 tuổi - 3 g muối mỗi ngày

    7 đến 10 năm - 5 g muối mỗi ngày

    11 tuổi trở lên - 6 g muối mỗi ngày

4. Một muỗng rưỡi dầu ô liu mỗi ngày

Một muỗng rưỡi dầu ô liu mỗi ngày sẽ là một phần thưởng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Hãy cẩn thận với cách bạn tiêu thụ nó. Khi dầu ô liu được nấu ở nhiệt độ cao, nó sẽ mất đi những lợi ích của nó.

5. 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu đề nghị tiêu thụ không quá 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày đối với hầu hết phụ nữ. Đàn ông có thể ăn tối đa 9 muỗng cà phê.

Nếu bạn uống một lon đồ uống có đường mỗi ngày mà không cắt giảm lượng calo ở những nơi khác, bạn có thể tăng tới 6kg trong vòng 3 năm.

6. 3 ly sữa mỗi ngày

Các hướng dẫn về chế độ ăn uống khuyến nghị rằng người lớn nên uống 3 cốc hoặc 732 ml sữa mỗi ngày để có được nhiều lợi ích nhất. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bạn không dung nạp nó.

7. 3 tách trà đen

9 nghiên cứu khác nhau cho thấy uống 3 tách trà đen mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với đồ uống này và lượng caffeine bạn nạp vào nếu bạn bị mất ngủ hoặc các trường hợp chống chỉ định cá nhân khác.

8. 4 tách cà phê đen mỗi ngày

Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống 4 tách (945 ml) cà phê mỗi ngày là an toàn cho hầu hết những người trưởng thành khỏe mạnh. Những người uống tới 4 cốc mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ phát triển bất kỳ loại bệnh gan nào. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần bắt đầu uống nó nếu bạn không dung nạp được hoặc có các vấn đề y tế khác.

9. 1 quả cam mỗi ngày

Một quả cam có thể cung cấp đủ vitamin C cho một ngày. Ăn cam với số lượng lớn có thể gây ra các triệu chứng về đường tiêu hóa, vì vậy bạn nên tránh ăn cam vào buổi tối.

10. 6 lát bánh mì mỗi ngày

Các hướng dẫn về chế độ ăn uống nói rằng một chế độ ăn uống “lành mạnh” từ 1.800 đến 2.000 calo có thể bao gồm 6 lát bánh mì mỗi ngày. Điều này bao gồm tối đa 3 lát bánh mì trắng "ngũ cốc tinh chế".

Minh Hằng

Theo Bright Side

Từ khóa: thực phẩmvitaminđường tiêu hóatăng cân