Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Sai lầm hay mắc phải khi bắt đầu tập thể hình
05/05/2021 10:30
(HanoiTV) - Dưới đây là một số sai lầm cần tránh để bắt đầu và đạt hiệu quả trong quá trình tập thể hình.

Không theo một chương trình

Chương trình tập luyện của bạn phải được cá nhân hóa theo mục tiêu của bạn, kinh nghiệm của bạn, sức khỏe của bạn hoặc hình thái của bạn. Các bài tập luân phiên hoạt động nhiều nhóm cơ thay vì các bài tập cô lập chỉ liên quan đến một cơ.

Ăn uống kém

Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tiến bộ trong tập thể hình là thức ăn. Cho dù mục tiêu của bạn là giảm cân hay tăng cơ, chất lượng dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng. Cung cấp cho cơ thể khoảng 1g carbohydrate cho mỗi kg trọng lượng sau khi tập luyện. Các sản phẩm ngũ cốc, trái cây, một số loại rau và đậu là đồng minh của bạn.

Đặt mục tiêu quá cao

Điều quan trọng trong việc tập thể hình vẫn là sự đều đặn. Hãy đặt ra những mục tiêu có thể đạt được và cụ thể. Đánh giá cao sự tiến bộ của vóc dáng, thay vì tập trung vào những thay đổi mà bạn chưa thấy.

Tập quá nhiều

Không cần tập các bài tập của bạn trong 2 giờ mỗi ngày. Tập luyện quá thường xuyên sẽ không đảm bảo sự nghỉ ngơi tối ưu cho cơ bắp hoặc hệ thần kinh. Bạn có nguy cơ trở nên kém năng suất hơn, mệt mỏi hơn và không đạt được mục tiêu của mình.

Không ngậm nước

Nước vẫn rất cần thiết trong quá trình tập thể hình. Nó mang glucose và oxy đến cơ bắp và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn. Giữ đủ nước hứa hẹn tiêu hóa tốt: nước giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Bỏ qua việc kéo căng

Giãn cơ vài giờ sau khi tập luyện sẽ giúp nới lỏng các mô cơ và khớp của bạn. Cơ bắp sẽ lấy lại tất cả sự năng động của chúng cho buổi tập tiếp theo.

Mang vác quá nặng

Mỗi người có hình thái khác nhau. Có nhiều người không tải đủ số lượng tạ hoặc ngược lại, những người tập chúng quá nặng. Bạn có nguy cơ không tiến bộ thêm được nữa và mất hết động lực.

Không khởi động

Khởi động nên là một phần trong chương trình thể hình. Nó giúp ngăn ngừa các chấn thương có thể xảy ra, tăng hiệu suất và cải thiện khả năng phục hồi của bạn.

Thực hiện không tốt các bài tập

Tôn trọng các kỹ thuật của mỗi bài tập sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương. Nếu không thực hiện động tác một cách chính xác hoặc chọn mức tạ quá nặng, bạn có thể phải ngừng tập tạ một thời gian, thậm chí là vĩnh viễn.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: thể hình