Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Sáng thức dậy hãy làm những việc sau để đốt cháy mỡ bụng
30/01/2021 18:48
(HanoiTV) - Hãy bắt đầu một buổi sáng bằng những mẹo nhỏ sau để hỡ trợ bạn trong việc loại bỏ mỡ bụng.

Trong khi nhiều người quan tâm đến cân nặng của mình, thì béo bụng dường như là điều đặc biệt đáng lo ngại. Thực tế, đối với sức khỏe, vấn đề không phải là bạn nặng bao nhiêu mà là bạn có bao nhiêu mỡ bụng. Chất béo dư thừa dẫn đến nhiều tình trạng nghiêm trọng như tiểu đường, đau tim, trầm cảm, v.v.

1. Đừng vội vàng:

Khi bạn vội vàng vào buổi sáng và cố gắng không đi làm hoặc đi học muộn, bạn có thể cảm thấy căng thẳng. Hormone cortisol, chịu trách nhiệm cho quá trình đó, sẽ tăng lên trong cơ thể bạn. Như nghiên cứu cho thấy nó sẽ dẫn đến tăng cân ở vòng giữa của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng trải qua thói quen buổi sáng của bạn một cách bình tĩnh hơn.

2. Tập một bài tập nhỏ:

Tập thể dục thực sự là một trong những cách tốt nhất để giảm cân, và tập thể dục đầu tiên vào buổi sáng cũng có thể là một nguồn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, thêm một số bài tập rèn luyện sức đề kháng vào buổi tập luyện buổi sáng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng.

3. Có protein và chất xơ cho bữa sáng:

Các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều protein dẫn đến ít mỡ bụng hơn. Đảm bảo bao gồm thịt, cá, trứng và đậu trong bữa sáng của bạn. Hơn nữa, một nghiên cứu khác chỉ ra rằng việc tăng lượng chất xơ cũng có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ bụng. Hạt lanh, bông cải xanh, bơ, v.v. - là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời để đưa vào bữa ăn của bạn.

4. Uống nước thay vì nước trái cây:

Uống nước trái cây vào bữa sáng là điều rất phổ biến, tuy nhiên, đó không thực sự là một thói quen lành mạnh. Nước trái cây chứa nhiều fructose lỏng và việc tiêu thụ chúng hàng ngày có thể dẫn đến tăng mỡ bụng. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường dẫn đến tăng chất béo trong gan. Vì vậy, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn đáp ứng nhu cầu uống chất lỏng bằng nước thay vì nước trái cây.

5. Uống trà xanh:

Mặc dù bắt đầu ngày mới với một tách cà phê dường như là một phần không thể thiếu trong thói quen buổi sáng, nhưng thay thế bằng trà xanh có thể là một ý kiến ​​hay. Nó chứa cả caffeine và chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG). Nghiên cứu cho thấy rằng EGCG có thể thực sự hữu ích trong việc giảm mỡ bụng.

6. Chuẩn bị bữa trưa của bạn:

Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào trong ngày. Khi đi ăn trưa, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều hơn mức chúng ta dự định. Nhưng chiến lược kiểm soát những gì bạn ăn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo rất nhiều.

7. Ngủ lâu hơn:

Các nghiên cứu cho thấy ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng cân, có thể bao gồm cả mỡ bụng.

8. Đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc của bạn:

Các bài tập cardio được biết đến là một cách tốt để đốt cháy mỡ vùng bụng. Vì vậy, hãy cân nhắc việc đạp xe đến nơi làm việc hoặc trường học của bạn, thay vì đi xe buýt hoặc lái xe, để khỏe mạnh và phù hợp hơn.

K.T

Theo Bright Side

Từ khóa: giảm mỡ bụngít calocaffeineoxy