Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Thi sáng tác Logo, nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam"
08/06/2021 17:43
(HanoiTV) - Chiều 7/6, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã thông báo thể lệ cuộc thi chọn Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam". Cuộc thi nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia giai đoạn 2020 - 2030.

Cuộc thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 – 2030.

Theo đó, Cuộc thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức nhằm triển khai thực hiện Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu Quốc gia "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt năm 2020; đồng thời tìm kiếm, lựa chọn mẫu Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại địa phương được chọn tổ chức sự kiện "Năm du lịch Quốc gia".

Bên cạnh đó, cuộc thi được thực hiện nhằm xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với sự phát triển của ngành Nhiếp ảnh; góp phần xây dựng, phát triển thị trường nhiếp ảnh gồm các hoạt động: giới thiệu, mua bán, trao đổi tác phẩm ảnh và thiết bị ngành ảnh; thu hút du khách, nhà đầu tư, nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến tham gia. Sự kiện cũng góp phần quảng bá về văn hóa, cảnh quan, đất nước, con người Việt Nam; thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khác...

Cuộc thi được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức và cá nhân.

Thể lệ: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham gia dự thi. Tác phẩm dự thi Logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" cần thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành Nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế.

Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác. Màu sắc của Logo không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc… trên các chất liệu. Logo phải gắn với dòng chữ "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam".

Tác phẩm thể hiện trên 1 trang giấy trắng khổ A4. Mặt trước của trang giấy A4 là Logo "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" in màu, kích cỡ mỗi chiều không quá 15cm đặt giữa trang giấy; phía dưới, bên phải là Logo thu nhỏ in đen trắng, kích cỡ mỗi chiều không quá 3cm. Mặt sau của trang giấy A4, tác giả ghi mã số tự chọn gồm 5 chữ số bất kỳ.

Ngoài những nội dung trên, mặt trước, mặt sau trang giấy không được ký tên và không được sử dụng bất cứ ký hiệu nào khác.

Mỗi tác giả được gửi từ 1 đến 5 tác phẩm tham gia Cuộc thi. Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về Phòng Nhiếp ảnh, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội, từ nay đến hết ngày 30/7/2021.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2021. 

Từ khóa: Thi sáng tác Logonhận diện thương hiệu ảnhFestival Nhiếp ảnh quốc tế Việt NamFestival nhiếp ảnh

Tin khác
  • Sau nhiều nỗ lực quảng bá, chuyến Vải thiều đầu tiên chính thức bước vào thị trường Pháp
  • Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2021, khôi phục các hoạt động sau dịch Covid19
  • Di tích chùa Bút Tháp trở thành trung tâm văn hóa tín ngưỡng của tỉnh Bắc Ninh
  • Quảng cáo không đúng chất lượng, công dụng sản phẩm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng
  • Thi và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2021
  • “Lai Châu - Kỳ vĩ và bản sắc” nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tháng 11/2021
  • Triển lãm sách trực tuyến trưng bày nhiều xuất bản phẩm, tư liệu quý về Bác Hồ
  • Hà Giang dừng đón khách du lịch và người từ vùng dịch từ 2/6
  • Lễ hội 5 làng Mọc vừa được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
  • Đề xuất đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng trong lĩnh vực quảng cáo
  • Phản ánh đổi thay Đà Nẵng 25 năm qua cuộc thi viết "Đà Nẵng ngày mới"
  • Nghệ sĩ tỉnh Bình Dương đã tích cực sáng tác nhiều tác phẩm đẩy lùi COVID-19.
  • Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" dừng tổ chức vì COVID19
  • Đề xuất thành lập Quỹ vắc xin phòng COVID-19, đáp ứng nhu cầu tiêm phòng của người dân
  • “Chiếc dép thất lạc" cuốn sách tranh đặc biệt của tác giả nước ngoài viết về trẻ em Việt Nam