Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Thoát khỏi cơn đau đầu khi ngồi vào máy tính
28/02/2021 06:33
(HanoiTV) - Chỉ cần bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ này thì khi ngồi vào bàn làm việc, để bạn có thể tránh những cơn đau đầu nhức nhối và tận hưởng một ngày của mình.

Cho dù bạn làm việc tại nhà hay tại văn phòng, chứng đau đầu không bao giờ được hoan nghênh. Đáng ngạc nhiên là chỉ cần gió mạnh hoặc thậm chí là áo ngực chật của bạn cũng có thể khiến bạn đau đầu. Và có một sự thật có thể bạn chưa biết - đau đầu có thể do di truyền. Điều này có nghĩa là nếu một trong số cha mẹ của bạn thường xuyên bị đau đầu, bạn cũng có thể có 50% khả năng mắc bệnh. Hãy làm thử những mẹo nhỏ sau nó có thể làm giảm hay biến mất cơn đau đầu của bạn khiến bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

1. Giảm độ sáng của đèn:

Ánh sáng chói và ánh sáng chói có thể gây đau đầu - bạn có thể tránh điều này bằng cách tắt một số đèn hoặc kéo rèm cửa sổ. Nếu bạn không thể làm điều này, hãy thử sử dụng kính râm có hoặc không có thấu kính phân cực.

2. Tránh mùi hương mạnh:

Nước hoa, sản phẩm tẩy rửa hoặc nước hoa nồng nặc của đồng nghiệp có thể khiến bạn đau đầu. Để bỏ qua điều này, hãy mở cửa sổ trong vài phút hoặc sử dụng quạt để làm bay mùi nặng ra khỏi bạn.

3. Uống nước và không bỏ bữa:

Khi bạn bị mất nước, vì mất nước, não của bạn có thể bị co lại, dẫn đến đau đầu. Để chống lại điều này, hãy lấy một hoặc 2 ly nước và uống từng ngụm nhỏ. Kết hợp điều này với một bữa ăn lành mạnh, bổ dưỡng và tạm biệt cơn đau đầu của bạn. Nếu bạn đang di chuyển, hãy nhớ mang theo một chai nước và đồ ăn nhẹ ở mọi nơi bạn đến.

4. Không nhai kẹo cao su:

Đáng ngạc nhiên, món ăn nhẹ đầy màu sắc, ngọt ngào và dính này có thể là lý do khiến bạn đau khổ. Nhai kẹo cao su gây căng cơ hàm và tạo áp lực lên khớp được sử dụng nhiều nhất của bạn. Điều tốt nhất nên làm là bỏ kẹo cao su, cũng như bất kỳ loại thức ăn dính, khó nhai nào khác.

5. Thả lỏng tóc của bạn:

Nếu tóc bạn buộc cao kiểu đuôi ngựa hoặc thắt bím tóc kiểu Pháp hoặc kiểu Hà Lan, hãy để tóc nghỉ ngơi - những cách này có thể gây đau đầu. Hãy xõa tóc và để da đầu được thư giãn. Cơn đau đầu của bạn sẽ biến mất ngay lập tức.

6. Ăn một ít gừng hoặc pha cho mình một ít trà gừng:

Gừng được biết là có tác dụng giảm đau. Bạn có thể tiêu thụ nó dưới nhiều hình thức - tươi hoặc chế biến. Nếu bạn đang ở văn phòng, cách đơn giản nhất là pha trà gừng. Mang theo một số túi trà và giữ chúng trong ngăn kéo của bạn cho lần tiếp theo bạn cần chúng.

7. Đảm bảo rằng bạn đang ngồi ở tư thế thoải mái:

Bất cứ khi nào bạn ngồi vào bàn làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái. Cố gắng ngồi thẳng lưng, tựa lưng, giữ cánh tay song song với đùi và giữ chân trên mặt đất. Cố gắng di chuyển màn hình theo cách mà mắt bạn đang nhìn thẳng về phía trước, không nhìn xuống dưới. Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, không giữ điện thoại giữa đầu và vai khi bạn đang nghe điện thoại. Thay vào đó, hãy đầu tư vào tai nghe hoặc tai nghe Bluetooth.

8. Đưa các bài tập thở vào thói quen của bạn:

Có một số bài tập thở mà bạn có thể áp dụng ngay cả khi đang ngồi tại bàn làm việc. Nhắm mắt lại và có thể bật một vài bản nhạc thư giãn. Thay thế các lần hít vào nhanh bằng những lần hít vào chậm hơn - đếm đến 5 khi bạn hít vào, sau đó từ từ đếm đến 5 khi bạn thở ra. Bạn sẽ nhận thấy cơ thể thư giãn như thế nào và cơn đau đầu của bạn có thể buộc phải rời khỏi cơ sở.

9. Bỏ ăn pho mát:

Các sản phẩm pho mát có chứa tyramine, một chất tự nhiên. Chọn phô mai đậu nành hoặc phô mai tươi thay vì phô mai lâu năm như cheddar, parmesan, stilton. Những loại này có hàm lượng tyramine thấp hơn và sẽ làm giảm các cơn đau đầu của bạn.

10. Chườm nóng hoặc lạnh:

Khi bạn ở văn phòng, hãy ứng biến. Dùng một túi đá từ tủ đông của công ty và chườm lên trán. Điều này sẽ cung cấp một số cứu trợ ngay lập tức. Nếu phương pháp chườm lạnh không hiệu quả, hãy thử chườm nóng bằng cách làm ướt khăn bếp với một ít nước máy nóng.

11. Chợp mắt trong 15 phút:

Trong một nghiên cứu y khoa nhỏ, 81% người tham gia báo cáo rằng đi ngủ là cách giảm đau hiệu quả nhất. Khi không có gì khác hoạt động, hãy cố gắng chợp mắt 15 phút.

Minh Hằng

Theo Bright Side

Từ khóa: đau đầungồi máy tính lâugiảm đauchóng mặtcăng thẳng