Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

TikTok đã thay đổi ngành công nghiệp thời trang ra sao?
31/12/2021 15:52
(HanoiTV) - Không chỉ dừng lại ở vai trò là nền tảng để giải trí với những video dạng ngắn kết hợp nội dung dồi dào cùng thư viện âm nhạc đa dạng, TikTok còn mang theo sự độc đáo về nội dung mà không nơi nào có được tới lĩnh vực thời trang.

Là một mạng xã hội non trẻ, TikTok bỗng bùng nổ trên thế giới trong thời gian ngắn. Theo Forbes, năm 2021, nền tảng này cán mốc 1 tỉ người truy cập hằng tháng và thay đổi nhiều khía cạnh của cuộc sống, trong đó phải kể tới những tác động tích cực đến ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Loạt video mang hashtag #TikTokfashion đã thu hút tổng cộng hơn 22 tỉ lượt xem trên nền tảng này, đủ để thấy mối quan tâm của người dùng TikTok đối với thời trang lớn đến nhường nào.

Hàng loạt các ông lớn thời trang như Dior, Fenty Beauty, L'Oreal Paris, Saint Laurent, Celine... đã nhanh chóng gia nhập đường đua trên TikTok. Nếu như Dior (@dior) sử dụng những video ngắn để nhấn mạnh sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng sản phẩm; Fenty Beauty (@fentybeauty) thể hiện cá tính thương hiệu qua việc kể những câu chuyện thường ngày của "dân makeup" với góc nhìn cách dí dỏm, gần gũi thì L'Oréal Paris (@lorealparis) lại khéo léo đăng tải video biến hình kèm những âm thanh đã tai, tạo cảm giác sống động. Mỗi thương hiệu đều tận dụng tối đa những điểm đặc biệt trên nền tảng TikTok để gia nhập "cuộc đua" tiếp cận thế hệ người dùng mới.

TikTok thay thế các sự kiện thời trang trực tiếp trong bối cảnh đại dịch, nguyên nhân khiến những sự kiện trực tiếp không thể diễn ra. Ngày càng nhiều nhà mốt danh tiếng như Saint Laurent, Louis Vuitton... chọn livestream các buổi trình diễn của mình trên TikTok và thu hút hàng triệu lượt xem. Kể từ đó đến nay, các thương hiệu liên tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên nền tảng ăn khách này và thu hút sự quan tâm của lượng lớn khán giả trẻ tuổi.

Tạp chí danh tiếng bậc nhất làng mốt cũng chỉ ra rằng những người mẫu thời trang đang được tìm kiếm thông qua TikTok. Bằng chứng là IMG Models - một trong những công ty quản lý người mẫu lớn nhất thế giới, thường lên nền tảng này để "săn lùng" những gương mặt triển vọng mới. Cũng nhờ vậy, một số tên tuổi nổi bật trên TikTok như Wisdom Kaye, Kennedy Jardine đã được ký hợp đồng với đơn vị này và lấn sân sang làm người mẫu. Jeni Rose - phó chủ tịch cấp cao của IMG, thừa nhận mạng xã hội mới nổi kể trên là một nơi tuyệt vời để họ khám phá ra thế hệ người mẫu tiếp theo của công ty.

TikTok trở thành một trong những “lối thoát” để họ thể hiện bản thân: từ tham gia thử thách vũ đạo, quay video nấu ăn cho đến biến hóa hình ảnh, chia sẻ phong cách sống… 2021 cũng chứng kiến nhiều "cơn sốt" thời trang trên nền tảng yêu thích này: cuộc thi TikTok FashUP 2021, thử thách #FrontRow, #GucciModelChallenge...

Thử thách #FrontRow cũng kiếm trên 1 tỉ lượt xem, thu hút đông đảo các tín đồ thời trang tham gia, cùng khoe khả năng phối đồ độc đáo theo phong cách đặc trưng của từng thương hiệu thời trang cao cấp. Thử thách này đã thu hút rất nhiều gương mặt nổi tiếng như Ngọc Trinh, Chi Pu, Quỳnh Anh Shyn..

Tổng hợp (Dân Trí/Thanh niên)

Từ khóa: