Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Trên 45 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh TP Hà Nội 2022
27/05/2022 11:44
(HanoiTV) - Tại TTTM Trương Định (quận Hoàng Mại), Sở Công Thương Hà Nội, chiều 26/5 đã khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và TP Hà Nội 2022. Tuần hàng trái cây, nông sản TP Hà Nội 2022 diễn ra từ nay đến 30/5.

Với quy mô trên 45 gian hàng, Tuần hàng trái cây, nông sản giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 12 tỉnh, TP, với các sản phẩm tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La...

Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022

Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 nhằm hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mang sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu mùa đến với người dân Thủ đô, HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường (Thanh Hà) mong muốn giới thiệu đến với người dân Thủ đô sản phẩm trái cây đặc trưng của địa phương mình. Bà Đặng Thị Lý – Đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường – cho biết, giá bán trái vải thiều Thanh Hà được bán tại Tuần hàng trái cây khoảng 120.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Xuân Thành – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long - cho hay, chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Tuần hàng trái cây như thế này để không chỉ nông sản, trái cây của Hà Giang mà các ở các địa phương khác cũng có thể đến được với người tiêu dùng Hà Nội, đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội.

Theo bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Hàng năm, Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa vụ. “Trong năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết.

Tuần hàng cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.

TN

Từ khóa: Tuần hàng trái câyTuần hàng trái cây Hà NộiTuần hàng trái cây các tỉnh