Uống gì để sống lâu?

Các nhà nghiên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia Mỹ khẳng định rằng, tiêu thụ ít nhất hai tách trà đen mỗi ngày giúp giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Theo một nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ được thực hiện trên 498.000 người từ 40 đến 69 tuổi, uống ít nhất hai tách trà đen mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ tử vong, tất cả các nguyên nhân kết hợp.
Trà đen

Trong thời gian theo dõi trung bình 11,2 năm, uống từ 2 tách trà đen trở lên mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không tiêu thụ trà đen. 

Trà đen giàu chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch và được biết là làm giảm mức cholesterol "xấu" LDL, về cơ bản có liên quan đến tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch (bệnh mạch vành, đột quỵ) thấp hơn.

Hạn chế duy nhất của nghiên cứu được các tác giả thừa nhận: thiếu thông tin về một số khía cạnh của việc tiêu thụ trà, chẳng hạn như thể tích của tách hoặc độ đậm của trà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Chân giò ngâm giấm là món ăn được nhiều người ưa thích, nhất là khi có dịp tụ tập bạn bè. Đây không phải món ăn khó làm, mà chỉ cần để ý cách làm một chút là các bà nội trợ có thể chuẩn bị món này tại nhà.

Hạt lanh nhỏ, màu nâu, hoặc vàng, là những nguồn giàu nhất của axit béo omega-3 thực vật và nhiều khoáng chất tốt. Ăn hạt lanh mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khi cơ thể thiếu can-xi sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu như hạ can-xi máu, loãng xương, tê bì chân tay... Can-xi rất cần thiết cho sự phát triển, nhưng cơ thể không tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ thực phẩm bên ngoài.

Trái cây rất tốt cho sức khỏe bởi giàu chất xơ và những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn trái cây mỗi ngày là điều cần thiết, song cần duy trì hàm lượng nhất định.

Hạt dẻ nướng là món ăn vặt khoái khẩu được nhiều người yêu thích, nhất là mỗi khi trời trở lạnh. Hạt dẻ giàu hương vị và có lợi cho sức khỏe nhờ có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa.