Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Vì sao gập bụng hàng ngày vẫn không có cơ bụng
19/02/2021 07:42
(HanoiTV) - Dù bạn đã rấp chăm chỉ tập luyện nhưng vẫn không có cơ bụng săn chắc vậy nguyên nhân do đâu?

Đôi khi, bạn có thể nghĩ rằng không thể có được cơ thể 6 múi săn chắc mặc dù bạn đã tập các bài tập cơ bụng từ nhiều năm nay. Nhưng không có lý do gì để tuyệt vọng. Những người đã có vẻ ngoài hoàn hảo thường nói rằng "cơ bụng được tạo ra trong nhà bếp." Và có vẻ như cụm từ gây tò mò này có thể là bí quyết thành công.

Bất cứ điều gì cũng có thể làm được nếu bạn đặt hết tâm trí vào nó. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao cơ bụng được “làm trong nhà bếp” và nó có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu như thế nào.

Các bài tập cơ bụng sẽ không giúp bạn giảm mỡ bụng.

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, bạn nên thực hiện các bài tập Abs. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhắm mục tiêu vào một vùng cụ thể trên cơ thể bạn để cố gắng đốt cháy chất béo là vô ích vì kỹ thuật này không hiệu quả. Dựa trên cách cơ thể của chúng ta hoạt động, khi bạn tập thể dục, bạn sẽ giảm mỡ, chỉ là không nhất thiết ở những nơi bạn muốn.

Chỉ tập thể dục sẽ không mang lại cho bạn cơ bụng rõ rệt.

Trừ khi bạn ăn uống lành mạnh, sẽ rất khó để có được định nghĩa đáng thèm muốn đó chỉ bằng cách tập luyện. Bạn vẫn sẽ có một lớp mỡ bao phủ vùng bụng. Vì vậy, mặc dù bạn có thể đã có 6 múi nhờ tập thể dục, nhưng chúng không hiện rõ như bạn muốn. Chắc chắn, bạn có thể giảm mỡ bằng cách tập thể dục, chẳng hạn như thêm các bài tập luyện tim mạch và sức bền, nó đã được chứng minh là giúp giảm cân; nhưng nó chỉ có thể là không đủ.

Giảm lượng calo của bạn thông qua chế độ ăn uống dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng đốt cháy tất cả chất béo bạn đã thu được bằng cách ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh. Đó là lý do tại sao cách tốt nhất để giảm mỡ bụng và cuối cùng có được cơ bụng như ý là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với tập thể dục.

Những gì bạn ăn rất quan trọng.

Để giảm cân, chế độ ăn uống của bạn phải lành mạnh. Điều đó có nghĩa là ăn các thành phần dinh dưỡng, thực phẩm toàn phần, chất béo lành mạnh, như quả bơ và các loại hạt, kết hợp trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn và ăn các sản phẩm có nhiều protein nạc như thịt gà và cá. Các loại thực phẩm ít calo, chẳng hạn như sữa chua không béo và đậu lăng, cũng có thể thúc đẩy giảm cân.

Những thứ nên tránh là ngũ cốc tinh chế, chất béo chuyển hóa và đường bổ sung. Điều đó có nghĩa là bạn nên cố gắng hạn chế ăn vặt với khoai tây chiên và bánh quy, và ăn ít đồ ngọt nói chung.

Điều quan trọng cần lưu ý là tần suất bạn ăn.

Ngoài chất lượng và số lượng thực phẩm, tần suất bạn ăn cũng có thể là một yếu tố quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy những người thừa cân ăn ít thường xuyên hơn những người có thể duy trì cân nặng hợp lý, tức là 4 lần một ngày. Nghiên cứu hạn chế cũng cho thấy tốt hơn hết là nên ăn ít nhất 3 lần mỗi ngày vì nó giúp kiểm soát sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no.

Nói chung, ăn thường xuyên hơn có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Và khi đói, bạn có nhiều khả năng chọn thực phẩm không lành mạnh, chứa nhiều calo. Hơn nữa, khi bạn có nhiều bữa ăn hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn thứ gì đó tốt cho sức khỏe mỗi khi quyết định ăn gì.

Minh Hằng

Theo Bright Side

Từ khóa: bụng mỡcơ bụng6 múigiảm cângiảm mỡ bụng